RSS

Tàu chở hàng có nguy cơ lây truyền chủng COVID-19 chưa từng được phát hiện thả neo ngoài khơi bờ biển Queensland

08:44 22/10/2020

Một tàu chở hàng đã buộc phải thả neo ngoài khơi Sunshine Coast trong bối cảnh lo ngại về nguy cơ lây truyền COVID-19 chưa được phát hiện trước đó đang ở trên tàu.

Con tàu Sofrana Surville, đã đi vào vùng biển Úc từ New Zealand qua Noumea vào thứ Hai.

Một kỹ sư làm việc trên tàu Sofrana cũng như một con tàu khác đã xét nghiệm dương tính với coronavirus ở New Zealand vào cuối tuần.

Tàu chở hàng có nguy cơ lây truyền chủng COVID-19 chưa từng được phát hiện thả neo ngoài khơi bờ biển Queensland

Thử nghiệm gen của vi rút của kỹ sư cho thấy nó chưa từng được phát hiện trước đây ở New Zealand.

Bộ y tế New Zealand cũng đang kiểm tra con tàu khác mà kỹ sư làm việc trên, nhưng cho biết nó không có khả năng là nguồn lây nhiễm, vì nó chỉ đi trong vùng biển nội địa cùng với một thủy thủ đoàn địa phương.

Bộ trưởng Y tế Queensland Steven Miles cho biết vẫn chưa rõ liệu phi hành đoàn có khả năng bị nhiễm một chủng vi rút mới hay không.

Ông nói: “Chúng tôi vẫn chưa có đầy đủ thông tin."

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm lời khuyên từ New Zealand."

"Không có gì lạ khi một loại virus như thế này đột biến thành các chủng khác nhau."

Bộ Y tế Queensland cho biết hiện chưa có trường hợp nào được xác nhận trên con tàu, nhưng 19 thủy thủ đoàn sẽ được kiểm tra và nếu cần thiết sẽ được đưa đến bệnh viện để điều trị

'Một sự căng thẳng mà họ chưa từng thấy'

Tổng giám đốc Maritime Safety Queensland, Angus Mitchell, cho biết nếu COVID-19 được phát hiện trong số các thủy thủ đoàn, nó có thể giúp giải quyết bí ẩn về việc kỹ sư bị nhiễm bệnh như thế nào.

Ông Mitchell nói: “Đó là một sự căng thẳng mà họ chưa từng thấy ở New Zealand."

"Vì vậy, ở giai đoạn này, chúng tôi vẫn đang cố gắng tìm ra chính xác nguồn lây nhiễm."

"Chúng tôi đưa nó vào neo đậu ngoài khơi Mooloolaba, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra toàn bộ thủy thủ đoàn ngày hôm nay và sau đó chúng tôi sẽ xem những kiểm tra đó tiết lộ điều gì."

"Nếu thực sự có bất kỳ nguồn lây nhiễm COVID nào trên tàu, chúng tôi có thể có được mối quan hệ tốt hơn và hiểu rằng theo dõi liên hệ, nếu đó là điều chúng tôi cần theo đuổi."

Ông Mitchell cho biết vẫn chưa có bất kỳ báo cáo nào về bệnh tật trên tàu, nhưng sẽ không có nguy cơ sức khỏe nào đối với công chúng Queensland nếu các trường hợp dương tính được phát hiện.

Ông cho biết hơn 10.000 tàu chở 200.000 thuyền viên đã vào các cảng Queensland kể từ cuối tháng Giêng.

Các thuyền viên nhiễm vi rút đã được điều trị trên biển hoặc trong bệnh viện.

Theo quy định của Bộ Y tế Queensland, tất cả các thủy thủ đoàn phải cách ly trong 14 ngày sau khi nhập cảnh vào tiểu bang nếu họ ở nước ngoài hoặc ở một điểm nóng COVID-19.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.