RSS

Tàu điệп пgầm Melbourпe có kế ɦoạcɦ tɦay đổi giá vé để пgăп ùп tắc tɦời ɦậu pɦoпg tỏa

11:00 26/09/2020

Mặc dù các coп đườпg của Melbourпe pɦầп lớп đều tɦôпg tɦoáпg troпg tɦời giaп qua, пɦưпg lo пgại đaпg dấy lêп rằпg đườпg sẽ trở пêп tắc пgɦẽп kɦi các ɦạп cɦế được dỡ bỏ.

Các nhà chức trách đã có kế hoạch để làm giảm gánh nặng ùn tắc giao thông, nhưng điều đó có nghĩa là các chuyến tàu vào giờ cao điểm sẽ trở nên đắt đỏ hơn.

Nếu kế hoạch được thực hiện, người đi làm sẽ có thể tiết kiệm được một khoản tiền, tuy nhiên họ sẽ cần phải linh hoạt với thời gian đi lại trong ngày và phương thức vận tải họ sử dụng.

Một ban cố vấn chủ chốt của chính phủ đã đưa ra kế hoạch thay đổi giá vé tùy thuộc vào thời điểm trong ngày.

Theo hệ thống hiện tại, giá vé Myki tiêu chuẩn có giá như nhau bất kể hành khách đi vào thời gian cao điểm hay không và đi bằng tàu hỏa, xe điện hay xe buýt hay không.

Kế hoạch mới sẽ đề xuất loại bỏ Khu vực Xe điện Miễn phí và hệ thống Myki, đồng thời giảm giá vé dịch vụ ngoài giờ cao điểm xuống chỉ còn 2,50 đô la cho tàu hỏa, 1,25 đô la cho xe điện và 1,25 đô la cho tất cả vé xe buýt.

Nhưng vào giờ cao điểm, các chuyến tàu đến thành phố sẽ tăng giá vé lên 5 đô la để cố gắng khuyến khích hành khách sử dụng xe điện và xe buýt.

“Cải cách này sẽ khuyến khích thêm 100.000 người đi lại trên hệ thống giao thông công cộng mỗi ngày và đồng thời sẽ loại bỏ 96.000 ô tô trên đường”, Tiến sĩ Jonathan Spear từ Cơ sở hạ tầng Victoria cho biết.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.