RSS

Tàu Melbourne dự kiến sẽ có xáo trộn vì đình công ngày 12 và 19/8

19:00 09/08/2019

Mới đây, hành khách ở Melbourne đã được cảnh báo về tình trạng tàu metro bị delay do công nhân Metro Trains đình công đòi tăng lương và thay đổi điều kiện làm việc.

Nhân viên của Metro Trains đã bỏ phiếu biểu quyết đình công trong hai ngày thứ Hai, 12 và 19/8/2019, theo thông tin từ chi nhánh Liên Minh Đường sắt, Xe Điện và Xe Buýt (Rail, Tram and Bus Union – RTBU) tại Victoria.

Đình công (take industrial action): biện pháp người lao động/người sử dụng lao động dùng để gây áp lực lên bên kia nhằm được thỏa mãn một yêu cầu nào đó. Đình công, giảm năng suất, không mặc đồng phục…là những hình thức đình công phổ biến do phía người lao động thực hiện.

Hành động này bao gồm đình công, không kiểm tra vé của hành khách và mở chốt soát vé ra sân ga.

Nhân viên Metro Trains tại Melbourne đã bỏ phiếu tiến hành đình công ngày 12 & 19/8/2019. (Ảnh: AAP)

Ông Raymond O’Flaherty, Giám đốc điều hành Metro Trains, cho biết việc đình công này có thể dẫn đến delay 1 giờ vào thứ Hai. Ông cũng khẳng định hành khách không thể sử dụng dịch vụ của Metro Trains miễn phí.

“Chúng tôi muốn đi đến thỏa thuận tại chỗ càng nhanh càng tốt bằng cách đẩy mạnh tiến độ đàm phán”, ông O’Flaherty trả lời phỏng vấn hôm thứ Năm.

Thư ký chi nhánh RTBU Victoria, bà Luba Grigorovitch, cho biết RTBU phải chọn đình công là phương sách cuối cùng sau 5 tháng đàm phán không mang lại kết quả như mong đợi.

Theo phát ngôn viên RTBU tiết lộ với AAP, Liên minh đã yêu cầu tăng lương 6% nhưng mối quan tâm hàng đầu của họ là đảm bảo điều kiện lao động tốt hơn cho người lao động.

Nhân viên Yarra Trams cũng bỏ phiếu để tiến hành đình công, bao gồm lệnh cấm mặc đồng phục, từ chối thay đổi lịch làm việc, tăng ca tự nguyện hay thay đổi lịch trình vào phút chót.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.