RSS

Tây Sydney: Cảnh sát gây bức xúc vì phạt lỗi khó hiểu

16:00 12/09/2018

Một clip mới đây đã ghi lại cuộc tranh cãi giữa tài xế xe tải và một viên cảnh sát ở Tây Úc với lý do viên cảnh sát này đã đưa ra lỗi phạt quá khó hiểu.

Chủ nhân của đoạn clip đồng thời cũng là tài xế bị xử phạt đã đăng tải những bức xúc của bản thân lên mạng xã hội. Theo lời người đàn ông này, một viên cảnh sát thuộc lực lượng “Raptor 13”, lực lượng chống băng đảng tội phạm, đã đưa ra một lỗi phạt hết sức khó hiểu và dẫn tới cuộc tranh cãi. Vụ việc xảy ra tại đường lớn ở Auburn, phía tây Sydney và danh tính của viên cảnh sát được xác định là Andrew Murphy.

Theo nội dung đoạn clip, khi người lái xe gặng hỏi anh ta mắc lỗi gì, viên cảnh sát đã nói chiếc xe tải này vi phạm “thiết kế kiểu Úc” bắt buộc cho ghế hành khách. Theo lời viên cảnh sát của lực lượng “Raptor 13”, chiếc xe này phải được đi kiểm tra tại một cơ sở được Bộ Đường bộ và Dịch vụ Hàng hải phê duyệt.

Caught on camera in Auburn earlier this week,  footage shows the 'Raptor 13' officer climbing up inside the front of a truck and slapping a notice on the windscreen

¿Just SHUT UP and let me explain this to you will you ¿ the more you talk the longer you sit here and the less time you¿ve got to get home,¿ the officer says

Sau khi được đăng tải, video này đã thu hút rất nhiều phản ứng trái chiều từ người xem.

Một tài khoản tỏ ra rất đồng tình với hành động của viên cảnh sát: "Do có rất nhiều tai nạn liên quan đến lỗi thiết kế nên viên cảnh sát ấy chỉ đang làm những gì cần thiết.”

Murphy explains that as the truck driver's front passenger seat does not meet the required regulations and he  has to go for an inspection at a facility approved by RMS (Roads and Maritime Services)

Nhưng một vài người lại cảm thấy cách tiếp cận của viên cảnh sát Murphy quá nặng tay.

Daily Mail Australia đã liên lạc với Cảnh sát NSW để có thêm bình luận về vụ việc.

Đây không phải là lần đầu tiên các cảnh sát thuộc lực lượng chống tội phạm “Raptor 13” bị đem ra bàn luận về cách ứng xử với người dân. Trước đó vào năm 2015, 1 viên cảnh sát đã bị ghi lại cảnh dùng cây gậy kim loại để chỉ thẳng vào mặt một tài xế lái xe.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.