RSS

Tây Úc: Một phụ nữ chia sẻ mẹo đựng đồ mua sắm trong “cơn đau đầu” sau lệnh cấm túi nhựa

19:00 28/06/2018

Khi người tiêu dùng đang dần phải quen với việc đựng hàng tạp phẩm của mình để mang về nhà mà không được dùng túi nhựa, thì một phụ nữ ở Tây Úc đã chia sẻ trên Facebook về mẹo 'thiên tài' của mình.

Cô Ashleigh Hair đã đăng một hình ảnh trên nhóm Facebook Kmart Mums Australia, để chia sẻ về cách cô đựng đồ mua sắm như thế nào.

"Khi lệnh cấm túi nhựa đang được áp dụng tại Tây Úc, giờ đây tôi đã luôn mang theo một chiếc xô nhựa có quai giá 5 đô của Kmart trong cốp xe của mình", cô nói.

"Tôi thấy nó khiến cho việc mua sắm của tôi nhanh hơn và dễ dàng hơn!"

Kết quả hình ảnh cho lệnh cấm túi nhựa

Cô Hair nói với Yahoo7 rằng đây là việc tìm kiếm một giải pháp hợp vệ sinh và đơn giản.

“Do đã từng làm việc trong bệnh viện trước đây, tôi có một chút ám ảnh về túi vải và vi khuẩn mà chúng có thể sinh ra. Tôi biết những hạn chế của mình, và một trong số đó là nhớ rửa những chiếc túi tái sử dụng của mình! ” cô nói.

“Chiếc xô nhựa, mặc dù tôi hiểu rằng nó không thân thiện với môi trường như một chiếc hộp các tông - nhưng nó dễ dàng để vệ sinh hơn, và dễ nhớ để đặt vào trong xe hơn!”

Cô Hair giải thích cho một người dùng Facebook khác rằng cô đặt chiếc xô nhựa vào trong xe đẩy, rồi đặt hàng tạp hóa của mình vào bên trong nó khi mua sắm.

Rất nhiều người đã nhanh chóng hoan nghênh ý tưởng của cô.

“Um... bạn đúng là người hùng mới của tôi!!” một phụ nữ viết.

"Ý tưởng tuyệt vời!!! Tôi yêu bài đăng này rất nhiều!! Tôi đã suy nghĩ về hộp các tông nhưng đây là cách tốt hơn,” một người khác nói.

Một phụ nữ khác thậm chí còn đề nghị mang theo nhiều hơn một cái khi đi mua sắm.

Bài đăng của cô Hair đã truyền cảm hứng cho những người khác chia sẻ về các giải pháp sáng tạo của riêng họ.

"Giỏ đựng đồ giặt cũng rất tốt, chỉ cần nhớ bỏ những thứ đó vào lại trong xe," một phụ nữ nói.

“Tôi cũng làm như vậy. Tôi còn tái sử dụng một hộp các tông đựng trái cây lớn (nó miễn phí và 100% phân hủy sinh học - không phải nhựa! Và một vài chiếc túi vải bao bố lớn,” một người khác nói.

Tuy nhiên, không phải ai cũng yêu thích ý tưởng này. Một số người nói rằng nó sẽ không đủ lớn để chứa đồ của họ hoặc sẽ quá nặng khi được chất đầy đổ.

"Tôi sẽ không thể nâng nó được khi chất đầy đồ vào bên trong!" một người nói.

Woolworth đã loại bỏ các túi sử dụng một lần vào tuần trước và Coles cũng sẽ làm điều tương tự từ ngày 1/7.

"Có thể mất một thời gian thì người mua sắm mới hình thành được thói quen mới, nhưng giờ là lúc để dán giấy ghi chú lên tủ lạnh hoặc để túi green bag trong cốp xe hơi", một phát ngôn viên của Woolworths cho biết hồi đầu tháng này.

Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.