RSS

Tây Úc: Quấy rối tình dục bệnh nhân, một bác sĩ phải đi tù

21:48 20/04/2018

Một thiếu nữ đã tặng cho bác sĩ tâm lí của cô một chiếc khung có hình trái tim với ba đồng xu 1 đô la vì cô này thua cược trong việc cá với bác sĩ xem liệu sức khỏe của cô có tiến triển tốt hay không. Và người bác sĩ này đã cảm ơn cô gái bằng một nụ hôn trên môi cô.

Ian Stuart McAlpine khi đó đã có hành vi quấy rối tình dục đối một cô gái 17 tuổi với mức độ ngày càng leo thang theo thời gian và họ đã có quan hệ tình dục vào ngày sinh nhật lần thứ 18 của cô này vào năm 1989.

Vị cựu bác sĩ tâm lý này đã bị tống giam vào thứ Tư với mức án 5 năm và 2 tháng, sau khi ông này bị Toà án Tây Úc cáo buộc 7 tội danh, bao gồm thực hiện hành vi tình dục mà không có sự đồng ý của nạn nhân và quấy rối tình dục bằng những hành vi không đứng đắn.

Bồi thẩm đoàn đã hủy bỏ bản án của người bác sĩ năm nay đã 70 tuổi liên quan đến cáo buộc thứ hai.

Ảnh: Internet

Thẩm phán Hylton Quail cho biết nạn nhân đã bị nhầm lẫn bởi nụ hôn đầu của McAlpine.

Thẩm phán Quail nói: "Không có gì đáng ngạc nhiên, bà ấy tin rằng những gì xảy ra trong những tháng tiếp đó là một hình thức tẩy não bởi ông (bác sĩ tâm lý), khiến bà ấy tin rằng ông yêu bà ấy.”

"Sự thật là ông đã không yêu bà ấy, ông đã lợi dụng bà ấy để thỏa mãn nhu cầu tình dục của chính ông."

Nạn nhân cuối cùng đã khiếu nại với Hội đồng Thực hành Y khoa vào năm 1991 và McAlpine thừa nhận có quan hệ tình dục với cô này, dẫn đến việc ông này phải nhận sự phản đối từ các bác sĩ.

Cảnh sát cũng được thông báo nhưng không có cáo buộc nào được đưa ra vào thời điểm đó vì cô này đã rút đơn tố cáo.

Thẩm phán Quail nói rằng McAlpine đã từ bỏ trách nhiệm của mình như một bác sĩ tâm lý của nạn nhân, và không thừa nhận hành vi quấy rối cô.

"Mặc dù bà ấy cảm thấy ghê tởm và xấu hổ nhưng bà ấy cần tình yêu của ông," anh nói.

McAlpine đã không hề ăn năn và vẫn tiếp tục hành vi của mình, Thẩm phán Quail nói.

"Ông đã lợi dụng một nạn nhân khi đó dễ bị tổn thương, cũng là người khi đó đang bị phụ thuộc vào ông, người ông biết là không thể chống lại những lời đề nghị của ông và khó phàn nàn về những gì ông đã làm."

Toà án cho biết McAlpine trước đây đã bị phạt 4,000 đô vì quấy rối một bệnh nhân 15 tuổi vào năm 1985.

McAlpine sẽ phải ngồi tù ít nhất 3 năm 2 tháng trước khi có thể hội đủ điều kiện để được tạm tha.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.