RSS

Thanh niên Úc đóng giả Kim Jong-un gây náo loạn ở bảo tàng tượng sáp Singapore

05:00 17/06/2018

Người đóng giả Kim Jong-un hợp tác với bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds, gây bất ngờ cho khách tham quan.

 

Howard X, người được gọi là “bản sao” của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đứng im trong bảo tàng tượng sáp tại Singapore hôm 15/6, thu hút khách tham quan tới chụp ảnh vì nghĩ rằng đó là một bức tượng, theo SCMP.

Họ giật mình khi bức tượng bỗng dưng chuyển động, cất lời chào bằng tiếng Anh giọng Australia. Howard liên tục thay đổi vị trí, từ đứng cạnh Nữ hoàng Anh Elizabeth, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cập Bình cho tới cựu thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu.

“Ban đầu ai cũng hoảng sợ nhưng sau đó họ lại muốn chụp hình với tôi. Một quý bà suýt nữa làm đổ tượng Nelson Mandela”, Howard nói, cười khúc khích. “Tôi phải cố hết sức để đứng yên, ngứa cũng không dám gãi”.

Howard đến Singapore từ đầu tháng 6, trước khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ -Triều diễn ra hôm 12/6. Từ đó tới nay, người đóng giả Kim Jong-un luôn ngập trong các đơn đặt hàng quảng cáo cho các nhãn hiệu và nhà hàng. 

Anh không bỏ lỡ cơ hội tận dụng sự chú ý khi xuất hiện khắp thành phố. Thậm chí, một luật sư đã trả 1.000 USD để Howard tới văn phòng để gây bất ngờ cho nhân viên của ông ta. Howard cũng tìm ra cách được hưởng các dịch vụ miễn phí trong thời gian ở lại Singapore.

“Có một lần tôi vừa kết thúc cuộc phỏng vấn ở một khách sạn 5 sao. Mọi nhân viên đều nhận ra tôi và yêu cầu chụp ảnh. Tôi nói, ‘Nếu muốn gì đó ở tôi, hãy cho tôi thứ gì đó từ bạn””, anh nhớ lại. “Ở đó buffet rất ngon, nên tôi bảo họ ‘Hãy mời tôi ăn uống buffet thỏa thích’. Họ nói ‘Được thôi!’  Sau đó, họ được chụp ảnh, còn tôi được một bữa no say. Lúc về, tôi bắt taxi. Bác tài cũng nhận ra tôi, đề nghị chụp ảnh. Tôi đồng ý, với điều kiện được đi miễn phí!”

Howard là người Australia, sinh sống chủ yếu ở Hong Kong nhưng thường xuyên đi khắp thế giới để tham gia các sự kiện quảng cáo, đặc biệt tại những nơi có liên hệ với Triều tiên. Đầu năm nay, anh xuất hiện tại Thế vận hội mùa đông PyeongChang cũng người đóng vai Donald Trump. 

Lúc mới đến Singapore, Howard cũng bị hải quan nước này giữ lại ở sân bay trong hai tiếng, thẩm vấn về quan điểm chính trị, hỏi anh có tham gia cuộc biểu tình ở Hong Kong năm 2014 hay không, và có dự định nổi loạn ở Singapore trong thời gian diễn ra hội nghị hay không. Họ cảnh báo Howard tránh xa những khách sạn đoàn Mỹ và Triều Tiên lưu trú.

“Tôi bảo họ rằng tự do ngôn luận cần được bảo vệ nhưng tôi không bao giờ có ý định nổi loạn, tôi đâu có ngu ngốc thế”, anh nói.

Tuy nhiên, Howard tâm sự muốn tận dụng công việc của mình nhiều hơn, không chỉ để chụp ảnh. “Tôi luôn thích chính trị và các hoạt động chính trị. Tôi sử dụng cách đóng vai để lên tiếng về những điều tôi quan tâm, như cuộc biểu tình ở Hong Kong và phản đối chính phủ Trung Quốc đưa người tị nạn Triều Tiên hồi hương”.

“Nghề này rất đặc biệt, nhưng cũng đem lại cho tôi nhiều niềm vui”, bản sao Kim Jong-un bày tỏ.

Theo Vnexpress

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.