RSS

Thành phố Sydney tuyên bố tình trạng khẩn cấp về biến đổi khí hậu

16:00 26/06/2019

Thành phố Sydney đã chính thức tuyên bố tình trạng khí hậu khẩn cấp do lo ngại về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đối với người dân

Thành phố Sydney đã chính thức tuyên bố tình trạng khí hậu khẩn cấp. Các ủy viên hội đồng thành phố vào tối thứ Hai đã bỏ phiếu ủng hộ kiến nghị đưa ra bởi Thị trưởng Clover Moore, cho rằng biến đổi khí hậu có nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối với người dân Sydney.

Thị trưởng Clover Moore, cho rằng biến đổi khí hậu có nguy cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối với người dân Sydney.

Biên bản thị trưởng kêu gọi chính phủ liên bang khẩn trương đáp lại bằng cách đánh thuế phát thải carbon và lập ra một cơ quan giúp các công nhân làm việc trong các ngành công nghiệp nhiên liệu hóa thạch đi tìm việc làm thay thế.

“Khí nhà kính của Úc đã tăng trong bốn năm liên tiếp. Rõ ràng là các chính sách của chính phủ liên bang hiện tại không hiệu quả và tôi kêu gọi hội đồng tuyên bố tình trạng khẩn cấp về khí hậu,” bà Moore nói.

Sydney là thành phố mới nhất tuyên bố tình trạng khẩn cấp về khí hậu, trước đó là London, Auckland, Vancouver và hàng trăm thành phố khác.

Greenpeace Australia hôm thứ Ba hoan nghênh động thái này: “Các tuyên bố khẩn cấp về khí hậu cấp địa phương diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới cho thấy thay đổi đang diễn ra, bắt đầu từ dưới lên trên,” Phó Giám đốc, Nic Seton, cho biết.

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.