RSS

Thành viên gốc Việt của nhóm b.uôn m.a t.úy khét tiếng nước Úc đã c.hết trong t.ù

12:45 06/06/2018

Một thành viên gốc Việt của nhóm t.ội p.hạm b.uôn m.a t.úy khét tiếng Bali Nine của Úc đã c.hết sau khi trải qua 13 năm t.ù giam ở Indonesia.

Kẻ buôn ma túy bị kết án Tan Duc Thanh Nguyen, 34 tuổi, đã vẫn đang phải thụ án do đóng vai trò trong một âm mưu buôn lậu hơn 8kg heroin vào Úc vào hồi năm 2005.

Kết quả hình ảnh cho Thành viên gốc Việt của nhóm buôn ma túy khét tiếng nước Úc đã c.hết trong tù

Trong khi các thành viên khác của Bali Nine đã nhận được nhiều sự chú ý kể từ khi bị kết án, thì Nguyen vẫn tương đối lặng lẽ trong những năm qua.

Nguyen là thành viên thứ 3 trong số 9 thành viên của nhóm Bali Nine được báo cáo là đã chết, sau 2 kẻ đứng đầu đường dây là Myuran Sukumaran và Andrew Chan bị xử bắn vào năm 2015.

Bộ Ngoại giao và Thương mại xác nhận với news.com.au rằng họ đã "hỗ trợ lãnh sự cho gia đình của một người đàn ông Úc đã chết vì một căn bệnh giai đoạn cuối ở Indonesia".

Bộ cũng xác nhận gia đình đó chính là gia đình Nguyen.

Nguyen đã bị chuyển đến trại giam ở Malang, Đông Java, và ở cùng phòng giam với kẻ vận chuyển ma túy Martin Stephens của nhóm Bali Nine.

Nguyen đã tìm thấy được tình yêu trong tù. Vào năm 2015, anh ta đã đính hôn với Lyudmyla Karpova, một tình nguyện viên cứu thương 26 tuổi với Hội Chữ thập đỏ ở Ý. Cô này đã từ chối bình luận về cái chết của anh ta.

Hồi năm 2015, Nguyen tiết lộ rằng tại thời điểm Chan và Sukumaran bị hành quyết, "số mệnh còn tồi tệ hơn cái chết".

“Tôi có tội không? Có. Tôi có cảm thấy hối hận không? Hơn bất kỳ ai,” anh ta nói.

“Tôi sống với sự hối hận đó vào mỗi buổi sáng khi thức dậy và mỗi đêm trong phòng giam của mình khi cố gắng để ngủ.”

“Đó là ký ức đã luôn tồn tại trong tâm trí tôi. Khi đó mẹ, dì và chị gái tôi đã đến đây lần đầu tiên để thăm tôi trong tù.”

“Mẹ tôi đã cố gắng chạm vào mặt tôi giữa những song sắt. Sự đau đớn hiện lên trong đôi mắt và khuôn mặt bà. Đó là trải nghiệm đau lòng nhất từ ​​trước tới giờ đối với tôi.”

“Tôi đã từ từ cố gắng sửa đổi mọi thứ trong suốt thập kỷ qua. Giống như điều đó vẫn còn khiến tôi thấy thất vọng. Tôi chắc chắn rằng vẫn như vậy, vẫn còn một chặng đường dài để thực sự có thể sửa đổi được."

Anh ta cũng bày tỏ cảm giác tội lỗi của mình khi đã tuyển người bạn của mình là Scott Rush để làm nhiệm vụ vận chuyển ma túy.

"Thật khủng khiếp khi chứng kiến cậu ấy tự hủy hoại bản thân mình," anh ta nói.

Vào tháng 9/2006, Tòa án tối cao Indonesia đã tăng án của Nguyen lên tử hình, nhưng sau đó gần 2 năm lại giảm xuống còn án chung thân.

Theo: Báo Úc

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.