RSS

Bị Mỹ cấm, Huawei Trung Quốc vẫn lớn tiếng

Tập đoàn Huawei Technologies của Trung Quốc tuyên bố hôm thứ Năm (16/5) rằng sẽ thách thức quyết định của Hoa Kỳ về việc đưa công ty cùng với 68 chi nhánh của họ vào danh sách đen không nhập khẩu sản phẩm và khẳng định sẽ hạn chế sự tác động của quyết định này đến hoạt động của công ty, theo SCMP.

Cục Công nghiệp và An ninh (BIS) của Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã có hành động nhằm loại bỏ sự hiện diện của Huawei ở thị trường Mỹ vào cuối ngày thứ Tư, ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ban hành lệnh hành pháp tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia cấm sử dụng thiết bị viễn thông do các công ty bị coi là mối đe dọa đến an ninh quốc gia.

Huawei nói rằng các hành động của chính quyền Trump không khiến ai quan tâm và công ty sẽ vượt qua được khó khăn. “Huawei sẽ tìm cách khắc phục ngay lập tức và tìm giải pháp cho vấn đề này. Chúng tôi cũng sẽ chủ động nỗ lực để giảm thiểu tác động của sự cố này”, tuyên bố của Huawei cho biết.

Chính phủ Hoa Kỳ cho rằng thiết bị của Huawei có thể được dùng để ăn cắp thông tin nhạy cảm vì công ty này chấp nhận yêu cầu của Bắc Kinh truy cập vào mạng và dữ liệu người dùng cá nhân.

Không chỉ Mỹ đặt vấn đề về nguy cơ mất an toàn khi sử dụng thiết bị của Huawei, nhiều nước châu Âu, châu Á và châu Úc cũng e ngại việc sử dụng thiết bị của tập đoàn công nghệ của Trung Quốc. (Ảnh: AP)

Cố vấn Mỹ nói Triều Tiên và Iran là thách thức ‘khẩn cấp’ của Mỹ

Cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ John Bolton gọi Triều Tiên và Iran là những thách thức “khẩn cấp” vào thứ Năm sau cuộc hội đàm với nhà ngoại giao hàng đầu của Singapore, theo Yonhap.

Ông Bolton viết trên Twitter rằng ông đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan tại Washington để thảo luận về mối quan hệ giữa hai nước.

“Cuộc họp tuyệt vời với Bộ trường ngoại giao Singapore Balakrishnan hôm nay để tăng cường hợp tác mạnh mẽ và quan hệ đối tác chiến lược của chúng tôi”, ông Bolton viết. “Singapore là đối tác giúp đỡ chúng ta trong những thách thức khẩn cấp, bao gồm Triều Tiên và Iran”.

Ông John Bolton. (Ảnh: Yonhap)

UAE: máy bay rơi, 4 người thiệt mạng

Một chiếc máy bay nhỏ đã bị rơi vào tối thứ Năm gần sân bay quốc tế Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), khiến 4 người thiệt mạng và sân bay có hoạt động nhộn nhịp bậc nhất thế giới đã phải ngừng hoạt động trong một giờ vì tai nạn này, theo AP.

Nhà chức trách của UAE chưa đưa ra lời giải thích nào về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Diamond DA62 là chiếc máy bay gặp nạn, từ mã số quan sát được trên thân cho thấy nó thuộc sở hữu của Công ty hàng không Shoreham, Anh.

Quan chức hàng không của UAE cho biết có 3 công dân Anh và 1 người Nam Phi đã thiệt mạng trong vụ tai nạn xảy ra tại vị trí cách 5 km về phía nam của sân bay.

Vụ tai nạn xảy ra ngay sát sân bay Dubai, một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới. (Ảnh: Simpleflying)

Ông Trump nói hi vọng Hoa Kỳ sẽ không ‘đánh’ ran

Tổng thống Donald Trump hôm thứ Năm nói rằng ông hi vọng Hoa Kỳ sẽ không có chiến tranh với Iran trước cuộc hội đàm với Tổng thống Thụy Sĩ, Ueli Maurer, theo Reuters.

Khi được các phóng viên hỏi liệu Washington có ý định tấn công Tehran hay không, ông Trump trả lời “hi vọng là không”, khi ông chào đón Tổng thống Maurer tại Nhà Trắng.

Căng thẳng đã leo thang trong những ngày gần đây làm dấy lên lo ngại sẽ xảy ra một cuộc xung đột giữa Hoa Kỳ và Iran. Đầu tuần này, Hoa Kỳ đã rút một số nhân viên ngoại giao khỏi đại sứ quán ở Baghdad sau các cuộc tấn công vào bốn tàu chở dầu ở vùng Vịnh mà Teheran được cho là thế lực đứng đằng sau.

Thụy Sĩ là một quốc gia trung lập từng nhiều lần đóng vai tró làm cầu nối ngoại giao giữa hai nước Mỹ và Iran.

Tống thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Thụy Sĩ Ueli Maurer. (Ảnh: AP)

Thủ tướng Anh sẽ lên kế hoạch tìm người thay thế mình vào tháng sau

Bà Theresa May hứa rằng sẽ lên kế hoạch cho việc bầu người thay thế vị trí của bà sau vòng bỏ phiếu tới đây về Brexit, dự kiến diễn ra trong tuần đầu tiên của tháng Sáu, theo BBC.

Bà May đưa ra lời hứa sau cuộc họp với các nghị sĩ cao cấp của đảng Bảo thủ, những người đòi hỏi phải có thời hạn cụ thể cho việc bà rời khỏi văn phòng thủ tướng ở phố Downing.

Nghị viên Boris Johnson đã tuyên bố ông sẵn sàng thay thế vị trí của bà May. Ông Johnson từng kinh qua chức thị trưởng London và ngoại trưởng Anh Quốc.

Bà May đã phải chịu áp lực ngày càng tăng, yêu cầu bà phải rời phố Downing trong hè này, giữa lúc tiến trình Brexit vẫn đang bế tắc và đảng Bảo thủ vừa mới nhận kết quả tồi tệ trong kỳ bầu cử địa phương.

Thủ tướng Anh Theresa May. (Ảnh: Reuters)

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.