RSS

Chủ tịch Cuba đến Hoa Kỳ

Chủ tịch mới của Cuba, Miguel Diaz-Canel, đã đến New York vào ngày Chủ nhật (23/9) trong chuyến đi đầu tiên của ông tới Hoa Kỳ. Chuyến đi của ông nhằm phản đối lệnh cấm vận thương mại của Hoa Kỳ đã kéo dài hàng chục năm đối với đảo quốc lên Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Cuba Miguel Diaz-Canel
Tổng thống Cuba Miguel Diaz-Canel tham dự một cuộc họp với Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tại Caracas, Venezuela, ngày 30 tháng 5 năm 2018. (Ảnh: REUTERS / Marco Bello / File Photo)

Căng thẳng đã tăng cao giữa những kẻ thù chiến tranh lạnh khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thắt chặt lệnh cấm vận năm ngoái. Trước đó, Cuba đã nối lại quan hệ ngoại giao với Mỹ thông người tiền nhiệm của ông Trump, cựu Tổng thống Barack Obama. Washington cũng cáo buộc một loạt các cuộc tấn công bằng âm thanh đã diễn ra đối với các nhà ngoại giao Mỹ ở Havana.

Lãnh đạo đối lập Anh ủng hộ trưng cầu Brexit lần 2

Lãnh đạo đối lập Anh Jeremy Corbyn cho biết hôm Chủ nhật rằng ông sẽ ủng hộ cuộc trưng cầu Brexit thứ hai nếu Đảng Lao động bỏ phiếu để theo đuổi động thái này, gây áp lực lên Thủ tướng Theresa May và khiến kế hoạch “ly hôn” với EU thêm bế tắc.

Đảng Lao động được dự kiến ​​sẽ thảo luận một số chuyển động về Brexit tại hội nghị đảng của mình, và vẫn chưa rõ đề xuất về trưng cầu dân ý thứ hai có thể được đưa ra hay không. Ông Corbyn từ lâu đã nói rằng “Cuộc bầu cử của mọi người” vẫn nằm trên bàn.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Pháp tiếp tục giảm

Tỷ lệ ủng hộ của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã giảm hơn nữa trong tháng 9, thêm vào những rắc rối làm ảnh hưởng đến chính quyền của ông kể từ khi các bộ trưởng rời đi và vụ bê bối mùa hè đối với vệ sĩ của ông.

Tổng thống Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (Ảnh: Getty)

Chỉ có 29% những người được khảo sát vào tháng 9 cho biết họ hài lòng với Macron, giảm từ 34% tháng trước và 39% hai tháng trước, theo cuộc thăm dò của Ifop cho Le Journal du Dimanche. Trong khi đó, cuộc thăm dò ý kiến ​​được công bố vào Chủ nhật bởi OpinionWay cho LCI cho thấy chỉ có 28% số người được hỏi trong tháng 9 hài lòng với hành động của Macron, giảm từ 35% trong tháng Bảy.

Liên minh Đức đạt giải pháp tránh chia rẽ

Liên minh cầm quyền của Thủ tướng Angela Merkel đã giải quyết tranh chấp về bê bối phá hoại của lãnh đạo gián điệp hôm Chủ nhật, kết thúc một cuộc khủng hoảng đã khiến nhiều người lo lắng có thể làm tan ra chính phủ mới được 6 tháng.

Ba đảng liên minh đã đồng ý vào ngày mai (25/9) sẽ chuyển Giám đốc gián điệp Hans-Georg Maassen tới Bộ Nội vụ sau các cáo buộc rằng ông có quan điểm cực hữu. Ông Maassen đã đặt câu hỏi về tính xác thực của cảnh quay video cho thấy những kẻ cực đoan săn đuổi người di cư ở thành phố phía đông Chemnitz.

Ứng cử viên đối lập Maldives tuyên bố thắng cử tổng thống

Ứng cử viên đối lập Maldives Ibrahim Mohamed Solih, người đã chạy đua trong một cuộc bầu cử gay gắt chống lại Tổng thống Abdulla Yameen, nói rằng ông đã thắng cử tổng thống hôm Chủ nhật với tỷ lệ 16 phần trăm sau khi 92 phần trăm phiếu bầu đã được tính.

Maldives
Ibrahim Mohamed Solih, ứng cử viên tổng thống Maldives được ủng hộ bởi liên minh đối lập, đứng cạnh những người ủng hộ ông trong cuộc vận động cuối cùng trước cuộc bầu cử tổng thống ở Male, Maldives ngày 22 tháng 9 năm 2018. (Ảnh: REUTERS / Ashwa Faheem / File Photo)

“Đây là một khoảnh khắc hạnh phúc, một khoảnh khắc hy vọng. Đây là một hành trình đã kết thúc tại lá phiếu bởi vì mọi người sẽ làm điều đó”, ông Solih nói với các phóng viên ở Male. “Thông điệp to và rõ ràng. Người dân Maldives muốn thay đổi, hòa bình và công lý. Tôi muốn kêu gọi Tổng thống Yameen chấp nhận ý chí của nhân dân và bắt đầu một quá trình chuyển đổi quyền lực suôn sẻ theo hiến pháp”.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.