RSS

Thế giới đêm qua: Đội bóng nhí Thái Lan đá giao hữu tại Argentina, Trung Quốc tuyên bố điều tra Giám đốc Interpol

08:00 08/10/2018

Sáng nay thứ Hai ngày 8/10, chúng tôi xin gửi tới quý độc giả những tin tức thế giới nổi bật trong đêm qua.

Đội bóng nhí Thái Lan đá giao hữu tại Argentina

12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên từng mắc kẹt trong hang Tham Luang ở Thái Lan đã có trận đấu giao hữu tại sân vận động Monumental của cậu lạc bộ River Plate ở thành phố Buenos Aires, Argentina hôm Chủ nhật (7/10), theo Reuters.

Những cậu bé Thái Lan của đội Lợn Hoang mặc đồng phục màu tím than đã chơi bóng với đội tuyển U13 của câu lạc bộ River Plate. Kết quả trận đấu là 3-3.

 River Plate
Đội bóng nhí Lợn Hoang của Thái Lan chụp ảnh cùng đội tuyển U13 của câu lạc bộ River Plate, Argentina ngày 7/10/2018 (Ảnh: Twitter)

“Những đứa trẻ rất vui khi được ở đây, rất vui mừng”, theo Werachon Sukondhapatipak, người đứng đầu phái đoàn Thái Lan. “Trong suốt quá trình giải cứu, nhiều người từ khắp nơi trên thế giới đã đến Thái Lan để hợp tác giải cứu các em, các em cảm thấy biết ơn đối với mọi người trên khắp thế giới.”

Mỹ – Triều hướng tới hội nghị thượng đỉnh lần 2

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã đồng ý tổ chức một hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều lần thứ hai “càng sớm càng tốt”, theo Reuters.

Ông Pompeo cho biết chuyến đi thứ tư mới nhất của ông tới Bình Nhưỡng là “một bước tiến khác” nhằm phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Ngoại trưởng Mỹ nói rằng ông đã một “cuộc thảo luận tốt đẹp, hiệu quả” với ông Kim, nhưng vẫn còn nhiều việc cần phải làm.

Trung Quốc tuyên bố điều tra Giám đốc Interpol 

Ông Mạnh Hoành Vĩ (Meng Hongwei), Giám đốc Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) bị mất tích khi về thăm quê nhà ở Trung Quốc, hiện đang nằm trong tay chính quyền nước này. Hôm Chủ nhật, Bắc Kinh tuyên bố họ đang điều tra ông vì nghi ngờ hành vi vi phạm pháp luật, theo Al Jazeera.

Giám đốc Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol)
Ông Mạnh Hoành Vĩ, Giám đốc Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Ảnh: Twitter)

“Thứ trưởng Bộ Công an Mạnh Hoành Vĩ (Meng Hongwei) hiện đang bị Ủy ban Giám sát Quốc gia điều tra vì nghi ngờ vi phạm pháp luật”, cơ quan chống tham nhũng Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố ngắn trên trang web của mình.

Ông Mạnh đã từ chức sau khi Trung Quốc tuyên bố điều tra ông này, theo thông báo của Interpol.

Sự cố tràn dầu ở Địa Trung Hải

Hai chiếc tàu, một của Tunisia và một của Cộng hòa Síp, đã va chạm với nhau vào hôm Chủ nhật tại Biển Địa Trung Hải, gần đảo Corsica, theo Reuters. Vụ va chạm đã gây ra một sự cố tràn dầu trên mặt biển, các nhà chức trách cho biết.

Không có trường hợp tử vong hoặc thương tích nào được báo cáo. Các nước Pháp, Monaco và Italy đang thực hiện các biện pháp đối phó với lượng dầu trên biển

Phát hiện sư tử con trong lồng sắt ở Hà Lan

Một người chạy bộ qua một cánh đồng ở miền trung Hà Lan hôm Chủ Nhật bất ngờ phát hiện một con sư tử nhỏ bị nhốt trong một chiếc lồng, theo BBC.

Con vật khoảng 4 tháng tuổi, đã được kiểm tra sức khỏe và chuyển đến Quỹ Sư tử (Lion Foundation) ở miền bắc Hà Lan. Cảnh sát đã ra thông báo để tìm kiếm chủ nhân của con sư tử.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.