RSS

Thế giới đêm qua: Huyền thoại Brazil Ronaldo nhập viện, 140 đám cháy mới vì sét đánh ở Canada

11:30 13/08/2018

Hôm nay thứ Hai ngày 13/8, chúng tôi xin gửi tới quý độc giả những tin tức nổi bật trên thế giới đêm qua.

Xả súng tại Manchester, Anh Quốc

Một vụ nổ súng xảy ra tại khu vực Moss Side của thành phố Manchester, Anh Quốc, khiến 10 người bị thương, trong đó có hai trẻ em, theo BBC. Cảnh sát nhìn nhận đây là một âm mưu giết người.

Vụ nổ súng diễn ra tại một bữa tiệc được tổ chức sau ngày đầu tiên của lễ hội Caribbean Carnival cuối tuần này tại Công viên Alexandra. Các nạn nhân, trong đó có hai trẻ em ở độ tuổi 12, có “vết thương dạng viên” và không bị thương nặng, nhưng người đàn ông bị gãy chân đang ở trong tình trạng nghiêm trọng.

Cảnh sát đang rà soát các cảnh quay camera theo dõi và phỏng vấn hàng trăm nhân chứng để tìm cách xác định nghi phạm.

Manchester, Anh Quốc
Hiện trường vụ nổ súng ở Moss Side, Manchester, Anh Quốc ngày 12/8/2018 (Ảnh: PA)

Huyền thoại Brazil Ronaldo nhập viện 

Cựu tiền đạo 41 tuổi Ronaldo đang nằm viện trên đảo Ibiza, Tây Ban Nha, do bị chẩn đoán là viêm phổi, theo Independent. Hôm thứ Sáu, anh viết trên Twitter rằng anh đang bị ốm nhưng hy vọng sẽ được xuất viện vào thứ Hai.

Ronaldo từng ghi 62 bàn cho đội tuyển Brazil, bao gồm cả hai bàn thắng khi họ đánh bại Đức trong trận chung kết World Cup 2002.

Cầu thủ Ronaldo ghi bàn trong trận chung kết giữa Brazil và Đức
Cầu thủ Ronaldo ghi bàn trong trận chung kết giữa Brazil và Đức ở World Cup 2002 (Ảnh: Getty)

Anh từng chơi ở vị trí tiền đạo của Real Madrid, cũng từng chơi cho Barcelona, ​​Inter Milan và AC Milan, cảm ơn người hâm mộ vì tình yêu và mong muốn của họ.

Người phát ngôn của Bệnh viện Can Misses, nơi Ronaldo đang được điều trị, cho biết cô không thể cung cấp bất kỳ thông tin nào vì lý do riêng tư.

Bi kịch từ một vụ va chạm giao thông ở Mỹ

Hai người đàn ông đã tử vong sau một vụ va chạm xe vào sáng Chủ nhật trên Xa lộ Liên tiểu bang 5 (Mỹ) dẫn đến một vụ ẩu đả giữa hai người lái xe, theo Sacbee.

Hai chiếc xe đụng vào nhau trong các làn đường đi về hướng bắc của I-5 vào khoảng 3:44 sáng, theo Mike Zerfas, viên chức thông tin công cộng của lực lượng Tuần tra Đường cao tốc California.

Hai người lái xe sau đó lái xe xa hơn về phía bắc trên xa lộ, dừng lại gần đường Del Paso, rời khỏi xe và bắt đầu đánh nhau. Một trong những tài xế đã bị giết trong cuộc chiến sau khi bị chấn thương bên trong cơ thể. Sau đó, người lái xe thứ hai, đi bộ về phía bắc trên xa lộ, và đã bị một người lái xe mô tô cán qua và tử vong.

tai nạn giao thông
Cảnh sát làm việc tại hiện trường vụ ẩu đả và tai nạn giao thông trên I-5 tại Mỹ (Ảnh: Sacbee)

140 đám cháy mới vì sét đánh ở Canada

Hơn 140 vụ cháy mới xảy ra trên khắp tỉnh British Columbia (BC), Canada hôm Chủ nhật vì bị sét đánh, theo Global News.

Hàng ngàn người đã được yêu cầu phải sơ tán. Ông Kevin Skrepnek, nhân viên lực lượng phòng cháy rừng của BC cho biết có khoảng 600 vụ hỏa hoạn diễn ra trong tỉnh vào ngày Chủ nhật.

“Chúng tôi đã không có nhiều vụ cháy đến vậy trong suốt nhiều năm”, ông cho biết. Cho đến nay ngọn lửa đã đốt cháy 3.100 ha và không có dấu hiệu đã được kiềm chế.

Cháy rừng do sét đánh
Cháy rừng do sét đánh ở British Colombia, Canada (Ảnh: Chính phủ Canada)

Nổ lớn ở Syria

Ít nhất 39 người – trong đó có 12 trẻ em – đã bị giết trong một vụ nổ khiến một tòa nhà sụp đổ ở tỉnh Idlib của Syria, theo BBC.

Tòa nhà ở thị trấn Sarmada được cho là nơi chứa đạn dược của một kẻ buôn bán vũ khí. Hàng chục người vẫn còn bị mất tích, các phóng viên cho biết.

Idlib là khu vực nổi loạn lớn cuối cùng, và dự kiến ​​sẽ là mục tiêu tiếp theo cho lực lượng vũ trang Syria.

Hôm Chủ nhật, các nhân viên cứu hộ ở Sarmada đã sử dụng xe ủi đất để loại bỏ đống đổ nát và kéo những người bị mắc kẹt, một phóng viên AFP tại thị trấn gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.