RSS

Người Hồng Kông tiếp tục xuống đường tuần thứ 10 liên tiếp

Người dân Hồng Kông tiếp tục xuống đường đòi dân chủ vào ngày Chủ nhật (11/8), tuần thứ 10 liên tiếp, bất chấp các cảnh báo và đe dọa từ Bắc Kinh. Nhưng lần này họ đã phải đối mặt với các biện pháp trấn áp mạnh tay hơn của cảnh sát. Hơi cay, đạn cao su, dùi cui đã được cảnh sát sử dụng, hàng chục người đã bị bắt giữ, theo WSJ.

Một video trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy cảnh sát đã đóng giả làm người tuần hành để vây bắt người biểu tình. 

Người biểu tình Hồng Kông. (Ảnh: Reuters)

Các video khác cho thấy cảnh sát đã bắn người biểu tình bằng đạn cao su và khí gas.

Cuộc biểu tình mới nhất của người Hồng Kông diễn ra sau khi các quan chức Trung Quốc tuần trước tuyên bố họ ủng hộ mạnh mẽ hành động chống lại người biểu tình của cảnh sát Hồng Kông và yêu cầu các công dân yêu nước trên đảo cũng đứng lên chống lại “những kẻ cực đoan”.

Mỹ muốn Anh mạnh tay hơn nữa với Iran và Huawei

Ông John Bolton, cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã đến London vào Chủ nhật để thúc giục chính phủ Anh cần có quan điểm cứng rắn hơn đối với Iran và tập đoàn viễn thông Huawei của Trung Quốc, theo Reuters.

Ông Bolton sẽ có hai ngày gặp gỡ các quan chức Anh vào thứ Hai và thứ Ba, ngoài hai vấn đế trọng tâm là Iran và Huawei, cố vấn Mỹ sẽ trao đổi với phía Anh về Brexit, khi chính phủ mới của Anh quyết tâm rời khỏi EU vào ngày 31/10.

Cố vấn an ninh của Tổng thống Trump, ông John Bolton. (Ảnh: AFP)

Danh sách quan chức Anh mà cố vấn của Trump dự kiến gặp bao gồm Ngoại trưởng, Bộ trưởng quốc phòng, Bộ trưởng tài chính, và các cố vấn cấp cao của thủ tướng Johnson.

Moscow yêu cầu Google không phát trực tiếp biểu tình ở Nga

Cơ quan giám sát truyền thông nhà nước Nga (RSCW) đã yêu cầu Google ngừng quảng cáo việc “tụ tập đông người bất hợp pháp” trên nền tảng YouTube của họ, trong bối cảnh các cuộc biểu tình ở Nga đang dâng cao, theo bản tin hôm Chủ nhật của Reuters.

Hàng chục ngàn người Nga, vào thứ Bảy, đã tham gia vào cuộc tuần hành phản đối ủy ban bầu cử Nga ngăn cản các thành viên của phe đối lập tham gia ứng cử. Đây là cuộc biểu tình lớn nhất trong 8 năm qua ở Nga, nhiều kênh YouTube đã phát trực tiếp các cuộc tuần hành này.

RSCW nói rằng họ nhìn nhận việc Google từ chối yêu cầu của họ là hành động “can thiệp vào các vấn đề chủ quyền” và “gây ảnh hưởng tiêu cực tới các cuộc bầu cử dân chủ ở Nga”. RSCW đe dọa nếu Google không có biện pháp ngăn chặn việc tường thuật trực tiếp các cuộc biểu tình thì họ sẽ có biện pháp đáp trả, tuy nhiên không nêu chi tiết các biện pháp đó là gì.

Lũ lụt ở Ấn Độ-Myanmar làm hàng trăm người chết

Số người chết vì lũ lụt ở các bang Karnataka, Kerala và Maharashtra của Ấn Độ đã tăng lên 147 người, chính quyền bang cho biết hôm Chủ nhật, theo SCMP.

Mưa lớn và lở đất đã buộc hàng trăm ngàn người phải tìm nơi trú ẩn ở các trại cứu trợ, trong khi các tuyến xe lửa đã phải ngừng hoạt động tại một số khu vực ngập nặng.

Một người lính bế một đứa trẻ sơ sinh khi giúp dân di tản tránh lũ tại huyện Sangli thuộc bang miền tây Maharashtra, Ấn Độ. (Ảnh: Reuters)

Ở nước láng giềng Myanmar cũng có chung tình trạng, một trận lở đất do mưa lũ đã làm chết ít nhất 52 người. Tại bang miền nam Kerala của nước này có ít nhất 57 người đã thiệt mạng trong các sự cố liên quan đến mưa, trong khi hơn 165.000 người đang lánh nạn trong các trại cứu trợ.

Không giữ được rừng, Brazil mất gần 40 triệu đô tiền hỗ trợ từ Đức

Đức đã quyết định ngừng hỗ trợ 35 triệu euro (tương đương 39 triệu đô la) cho hoạt động bảo tồn rừng Amazon của Brazil do quốc gia châu Mỹ không ngăn chặn được nạn phá rừng tràn lan, theo Reuters.

Động thái này phản ánh mối quan ngại lớn đối với việc phá rừng ngày càng tăng ở Amazon Brazil, Đại sứ quán Đức tại Brazil nói với tờ Folha de S.Paulo, và cho biết thêm rằng việc cắt giảm không ảnh hưởng đến Quỹ Amazon mà Đức là nhà tài trợ chính.

Một khu vực rừng ở Amazon bị tàn phá, thuộc bang Rondonia, Brazil/ Ảnh chụp ngày 3 tháng 9 năm 2015. (Ảnh: REUTERS / Nacho Doce)

Theo tờ O Globo, quyết định này chỉ liên quan đến các quỹ dành cho các dự án mới do Bộ Môi trường của Đức tài trợ.

Diện tích rừng bị phá ở vùng rừng nhiệt đới Brazil đã tăng 67% trong bảy tháng đầu năm nay, theo cơ quan nghiên cứu vũ trụ Brazil, mặc dù chính phủ Brazil tuyên bố dữ liệu này không đáng tin cậy và sai lệch.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.