RSS

Người biểu tình và cảnh sát Hồng Kông đụng độ trong các trận chiến kiểu du kích

Nhiều tháng xã hội Hồng Kông bất ổn đã chuyển sang giai đoạn mới vào thứ Bảy, cả người biểu tình và cảnh sát sử dụng các chiến lược mới, theo SCMP.

Cảnh sát lại sử dụng hơi cay và người biểu tình dùng bom xăng ném trả lại, người dân đã tập hợp trên toàn thành phố bất chấp lệnh cấm biểu tình của chính quyền. Nhưng quy mô và cường độ của các cuộc đụng độ dường như đã giảm bớt, và cũng có một sự thay đổi trong cách hai bên tham gia.

Cảnh sát chống bạo động bắn hơi cay để giải tán người biểu tình ở Tai Wai trong một ngày khác của các cuộc đụng độ trên toàn thành phố. (Ảnh: Sam Tsang)

Quy mô giảm chỉ sau một tuần khi Bắc Kinh và chính phủ Hồng Kông tăng cường hỗ trợ cho lực lượng cảnh sát vây kín thành phố trong khi các sĩ quan kiểm soát chặt những người thông cảm với người biểu tình.

Tổng thống Trump: Kim muốn gặp lại, xin lỗi vì thử tên lửa

Tổng thống Trump hôm thứ Bảy cho biết lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un muốn gặp lại để bắt đầu đàm phán. Ông cũng cho biết ông Kim đã xin lỗi vì sự lộn xộn của các vụ thử tên lửa tầm ngắn gần đây, đã gây náo loạn các đồng minh của Mỹ trong khu vực, AP đưa tin.

Ông Trump viết trên Twitter về bức thư dài 3 trang của ông Kim. Ông nói rằng ông Kim đã gửi lời xin lỗi nhỏ vì các thử nghiệm gần đây và cam đoan rằng cuộc thử nghiệm này sẽ dừng lại khi cuộc tập trận kết thúc.

Tổng thống Donald Trump nói chuyện với các phóng viên trên South Lawn của Nhà Trắng, Thứ Sáu, ngày 9 tháng 8 năm 2019, tại Washington, khi ông chuẩn bị rời Washington để nghỉ lễ tháng 8 hàng năm tại câu lạc bộ golf New Jersey của mình. (Ảnh AP / Evan Vucci)

“Tôi rất mong được gặp Kim Jong Un trong một tương lai không xa!”, ông Trump nói.

Tổng thống Trump cho biết ông Kim đã dành nhiều phần trong thư để phàn nàn về những buổi tập trận giữa Mỹ và Hàn Quốc, mà Triều Tiên coi là mối đe dọa.

Bom xe giết chết 2 nhân viên Liên Hợp Quốc bên ngoài trung tâm mua sắm ở Libya

AP đưa tin, các quan chức y tế cho biết một chiếc xe chở bom đã phát nổ hôm thứ Bảy, bên ngoài một trung tâm mua sắm ở phía đông của thành phố Benghazi, Libya, làm ít nhất hai nhân viên an ninh Liên Hợp Quốc thiệt mạng.

Cuộc tấn công diễn ra dù các bên tham chiến của nước này cho biết họ chấp nhận lệnh ngừng bắn do Liên Hợp Quốc đề xuất nhằm tạm dừng chiến đấu ở thủ đô Tripoli trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Mọi người tập trung tại địa điểm nơi một quả bom xe phát nổ ở Benghazi, Libya ngày 10 tháng 8 năm 2019. (Ảnh: Reuters)

Các quan chức cho biết vụ nổ xảy ra bên ngoài Trung tâm thương mại Arkan ở khu phố Hawari, nơi mọi người đang tụ tập mua sắm một ngày trước khi kỳ nghỉ lễ Eid al-Adha bắt đầu.

Địa điểm xảy ra vụ tấn công gần các văn phòng của phái đoàn hỗ trợ của Liên Hợp Quốc tại Libya. Các quan chức cho biết hai người chết đến từ Libya và Fuji. Vụ nổ cũng làm chín người bị thương, trong đó có một đứa trẻ 3 tuổi và một nhân viên Liên Hợp Quốc từ Jamaica, các quan chức y tế cho biết.

Biểu tình quy mô lớn tại Nga: chưa từng thấy trong 8 năm qua

Hàng chục ngàn người Nga đã tham gia một cuộc biểu tình mà các nhà quan sát cho là cuộc biểu tình chính trị lớn nhất trong 8 năm qua vào thứ Bảy (10/8), theo Reuters.

Một tổ chức giám sát mang tên White Counter cho biết có tới 60.000 người đã tham dự cuộc biểu tình ở Moscow, họ mô tả đây là cuộc biểu tình lớn nhất ở Nga trong 8 năm qua. Cảnh sát đưa ra ước tính ở mức 20.000 người.

Cư dân mạng ghi lại cảnh biểu tình và cảnh sát bắt người vào ngày 10/8/2019 (ảnh chụp màn hình).

Tổ chức quan sát biểu tình OVD-Info cho biết trên phương tiện truyền thông xã hội rằng cảnh sát Nga đã bắt giữ 72 người ủng hộ phe đối lập tham gia các cuộc biểu tình hôm thứ Bảy tại một số thành phố, theo hãng tin AFP. (Chi tiết)

Ít nhất 22 người chết, 10 người mất tích khi cơn bão Lekima tàn phá miền đông Trung Quốc

Bão Lekima đã khiến 22 người thiệt mạng và 10 người mất tích khi nó quét qua các thành phố ven biển phía đông của Trung Quốc, Global Times đưa tin.

Hơn 1 triệu người ở Thượng Hải và tỉnh lân cận Chiết Giang đã phải sơ tán do cơn bão, đã làm hư hại hơn 3.000 ngôi nhà. Bão Lekima đổ bộ vào Chiết Giang vào sáng sớm thứ Bảy, đã suy yếu thành một cơn bão nhiệt đới mạnh, theo Trung tâm Khí tượng Quốc gia.

Nhân viên cứu hộ làm việc tại làng Shanzao thuộc thị trấn Yantan thuộc tỉnh Chiết Giang vào thứ bảy. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Trung tâm đã hạ cấp bão Lekima xuống màu vàng từ màu cam và có cảnh báo mưa bão màu cam. Trung Quốc có một hệ thống mã màu bốn tầng cho thời tiết khắc nghiệt, với màu đỏ là nghiêm trọng nhất, tiếp theo là màu cam, vàng và xanh.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.