RSS

Ông Trump nói tiến trình đàm phán thương mại với Trung Quốc ‘có tiến bộ lớn’

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm thứ Bảy (29/12) nói rằng có “tiến bộ lớn” trong tiến trình đàm phán thỏa thuận thương mại với Trung Quốc. Ông Trump cho biết thông tin sau cuộc điện đàm với Chủ tịch Tập Cận Bình, theo Nikkei.

“[Tôi] mới có một cuộc điện đàm dài và rất tốt với Chủ tịch Tập Cận Bình”, ông Trump thông báo trên Twitter.

“Việc đàm phán đang tiến triển rất tốt”, ông Trump nhận định. “Nếu đạt được, nó sẽ rất toàn diện, bao gồm tất cả các chủ đề, lĩnh vực và các vấn đề tranh chấp”.

Theo Tân Hoa Xã, ông Tập nói với Tổng thống Trump rằng ông hy vọng cả hai bên “có thể đi tới thống nhất và đạt được thỏa thuận có lợi cho cả hai nước và thế giới [trong thời gian] sớm nhất có thể”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh: Reuters)

Nga bác bỏ tuyên bố chung Đức-Pháp về Ukraine

Nga hôm thứ Bảy (29/12) đã lên tiếng bác bỏ một tuyên bố của hai nhà lãnh đạo Pháp và Đức cáo buộc Nga sử dụng vũ lực quân sự và thực hiện việc kiểm tra không chính đáng đối với các tàu của Ukraine ở Biển Đen, theo VOA.

Trong tuyên bố chung hôm thứ Sáu, Thủ tướng Đức, Angela Merkel, và Tổng thống Pháp, Emmanuel Macron, đã liệt kê những vấn đề “làm chúng tôi rất lo lắng” và yêu cầu Moscow thả 24 thủy thủ Ukraine mà Nga bắt hồi tháng trước.

Hai nguyên thủ Pháp-Đức nói rằng điều làm họ lo ngại là “tình hình nhân quyền ở Crimea, nơi bị Nga sáp nhập trái phép, và việc Nga sử dụng vũ lực quân sự ở Eo biển Kerch, và những cuộc kiểm tra không đúng đắn ở Biển Azov”.

Các nhân viên an ninh Nga áp giải một thủy thủ Ukraine đến một tòa án. (Ảnh: AFP)

Tờ báo Triều Tiên nói Mỹ ‘gây áp lực cực độ’ trong vấn đề nhân quyền

Một tờ báo tuyên truyền của nhà nước Triều Tiên hôm thứ Bảy (29/12) đã chỉ trích Hoa Kỳ vì gây “áp lực cực độ” đối với các vấn đề nhân quyền của họ trong suốt năm qua, và kêu gọi Mỹ cần “tôn trọng lẫn nhau”, theo Yonhap.

Một bài báo của tờ Uriminjokkiri, Triều Tiên, nói rằng Hoa Kỳ đã “gây ồn ào về các vấn đề nhân quyền chống lại chúng ta trong suốt năm 2018”, sau khi trích dẫn các sự kiện như Liên Hợp Quốc thông qua các giải pháp về nhân quyền và Washington chỉ trích Bắc Hàn vi phạm tự do tín ngưỡng.

Tờ báo của Triều Tiên cho rằng “những can thiệp rõ ràng như vậy vào chính trị nội bộ là nhằm đánh đổ chế độ của chúng ta”, và Washington vẫn nói về “chuyện quá khứ” trong khi lại cam kết đối thoại với Bình Nhưỡng để tạo ra quan hệ mới và thiết lập một chế độ hòa bình vĩnh viễn.

Dưới chế độ Kim Jong Un, Triều Tiên tiếp tục là một trong số các quốc gia áp bức nhất thế giới, theo nhận định của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW).

Triều Tiên bị Hoa Kỳ chỉ trích về việc lạm dụng nhân quyền. (Ảnh: WKAnorthkorea)

Ông Trump nói đảng Dân chủ phải chịu trách nhiệm về cái chết của người di cư

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Bảy (29/12) nói rằng đảng Dân chủ phải chịu trách nhiệm đối với cái chết của hai đứa trẻ nhập cư, theo AFP.

“Bất kỳ cái chết nào của trẻ em hoặc những người nào khác ở Biên giới đều là lỗi của đảng Dân chủ và chính sách nhập cư thảm hại của họ [khi] để cho người di cư thực hiện chuyến đi dài với hi vọng rằng có thể vào nước ta một cách bất hợp pháp. Họ [người di cư] không thể làm điều đó. Nếu chúng ta có Bức tường, người di cư thậm chí sẽ không cố gắng trèo qua!”, ông Trump viết trên Twitter.

Bình luận của ông Trump được đưa ra sau khi hai đứa trẻ người Guatemala bị chết trong khi cố gắng vượt biên bất hợp pháp vào Mỹ cùng với những người thân.

Người di cư Honduras đứng nhìn qua hàng rào phân cách giữa Mexico và Hoa Kỳ. (Ảnh: AFP)

Ai Cập tiêu diệt 40 kẻ khủng bố sau vụ du khách Việt trúng bom

Hôm thứ Bảy (29/12), Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết lực lượng an ninh đã tiêu diệt 40 tay súng được cho là đã thực hiện ba vụ khủng bố ở Bắc Sinai và Giza. Thông báo này được đưa ra một ngày sau vụ đánh bom xe buýt chở đoàn du khách Việt Nam ở Giza làm thiệt mạng 4 người, theo VOA.

Tuy nhiên, trong thông báo của mình, Bộ Nội vụ Ai Cập không đề cập tới những người bị an ninh tiêu diệt có liên quan đến vụ đánh bom vào đoàn khách du lịch Việt Nam hôm thứ Sáu hay không.

Cảnh sát chống bạo động Ai Cập giữ an ninh tại hiện trường vụ đánh bom xe chiếc xe buýt chở đoàn du khách Việt Nam ở Giza, ngày 28/12. (Ảnh: VOA)

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.