RSS

Ông Trump nói Trung Quốc muốn tham gia thỏa thuận hạt nhân 3 bên

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Trung Quốc muốn tham gia vào một hiệp định ba bên nhằm hạn chế vũ khí hạt nhân, theo bản tin ngày Chủ nhật của tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP).

Tổng thống Trump, sau cuộc thảo luận thời gian dài qua điện thoại với Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Sáu, cho biết ông và Putin đã đề cập tới việc để Trung Quốc tham gia vào Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược mới.

“Chúng tôi đã thảo luận về khả năng của một thỏa thuận ba bên thay vì một thỏa thuận song phương. Và Trung Quốc – Tôi đã nói chuyện với họ. Họ rất muốn trở thành một phần của thỏa thuận đó”, ông Trump nói với các phóng viên trong cuộc họp báo với Thủ tướng Slovakia, Peter Pellegrini, ở phòng Bầu dục, Nhà Trắng hôm thứ Bảy.

“Vì vậy, tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ có thể khởi động một điều gì đó rất sớm thôi, giữa Nga và chúng ta, có thể bắt đầu [thực hiện]. Và tôi nghĩ rằng Trung Quốc sẽ tham gia”, ông Trump nói.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: EPA-EFE)

Triều Tiên nói phóng tên lửa để ‘diễn tập tấn công’

Triều Tiên đã tiến hành “diễn tập tấn công” cho nhiều bệ phóng tên lửa và vũ khí dẫn đường chiến thuật nhằm kiểm tra hiệu suất chiến đấu, truyền thông nhà nước của Bắc Hàn đưa tin hôm Chủ nhật, một ngày sau khi Bình Nhưỡng cho bắn các tên lửa tầm ngắn không xác định vào khu vực Biển Nhật Bản, theo Yonhap.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có mặt giám sát “cuộc tập trận của các đơn vị quốc phòng ở khu vực tiền tuyến và ở mặt trận phía đông thuộc khu vực Biển Hoa Đông của Triều Tiên hôm thứ Bảy”, Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.

“Mục đích của cuộc tập trận là để tính toán và kiểm tra khả năng vận hành cũng như mức độ chính xác của hiệu suất chiến đấu của nhiều bệ phóng tên lửa tầm xa cỡ lớn và vũ khí dẫn đường chiến thuật của các đơn vị phòng thủ ở khu vực tiền tuyến và ở mặt trận phía đông”, KCNA nói.

KCNA cũng cho hay, ông Kim kêu gọi quân đội của mình ghi nhớ một “sự thật sắt đá rằng hòa bình và an ninh thực sự chỉ được cam kết và được bảo đảm bằng sức mạnh”.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Reuters)

Ngoại trưởng Pompeo nói Mỹ sẽ luôn ở bên người dân Venezuela

Trong một video phát hành hôm thứ Bảy, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo nói rằng Hoa Kỳ sẽ hợp tác với người dân Venezuela để tước bỏ quyền lực của ông Nicolas Maduro, theo DPA.

“Thời gian chuyển giao quyền lực là bây giờ, không còn đói, không còn trẻ em không có thuốc, không còn đàn áp nữa”, ông Pompeo nói. ” Hoa Kỳ sẽ ở bên các bạn trong mọi bước đi”.

Ông Pompeo cũng lên án chính phủ Nga cùng với Cuba vì đã giúp chính phủ Maduro tạo ra “sự khốn khổ” cho người dân Venezuela. (Chi tiết)

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo. (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh)

Cảnh sát anh nói vụ rò rỉ thông tin về Huawei không quá nặng

Vụ rò rỉ thông tin bí mật về việc Anh có thể chấp thuận cho tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc tham gia phát triển mạng 5G không phải là một tội hình sự, cảnh sát Anh đưa ra kết luận hôm thứ Bảy, theo AFP.

Nữ Thủ tướng Theresa May hôm thứ Tư đã quyết định sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Gavin Williamson, một đồng minh thân cận của bà, sau khi có báo cáo điều tra rằng ông Williamson đã tiết lộ thông tin về quyết định đối với Huawei của Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) cho báo chí.

Sau thông báo của cảnh sát, ông Williamson, luôn khẳng định không dính líu tới việc tiết lộ thông tin trước đây, nói rằng ông là nạn nhân của một cuộc “săn lùng phủ thủy” bẩn thỉu.

Cựu Bộ trưởng quốc phòng của Anh, ông Gavin Williamson và người thế chỗ của ông, bà Penny Mordistic, nguyên là Bộ trưởng Phát triển Quốc tế từ năm 2017 đến 2019, đang trên đường đến phố Downing, trung tâm London. (Ảnh: AFP)

Israel tấn công đáp trả các lực lượng vũ trang Palestine

Israel đã phản công bằng các cuộc không kích và hỏa lực của xe tăng sau khi các lực lượng vũ trang của Palestine ở dải Gaza đã bắn ít nhất 90 quả tên lửa vào miền nam Israel hôm thứ Bảy, theo Fox News.

Các quan chức Israel nói rằng các cuộc pháo kích của phía Paliestine đã làm một phụ nữ 50 tuổi bị thương nặng, trong khi một thiếu niên bị thương nhẹ trong lúc chạy lánh nạn. Đại sứ EU tại Israel, Emanuele Giaufret, đã lên tiếng chỉ trích cuộc tấn công của các tay súng phía Palestine, nói rằng “tấn công vào dân thường là điều không thể chấp nhận được”.

Đáp trả, quân đội Israel đã tiến hành các cuộc không kích và pháo kích vào 30 địa điểm trên dải Gaza, nơi các nhóm phiến quân Hamas, Jihad Hồi giáo đang kiểm soát, BBC đưa tin.

Hình ảnh sau cuộc không kích của Israel tại dải Gaza, thứ Bảy, ngày 4 tháng 5 năm 2019. (Ảnh: AP)

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.