RSS

Thế giới đêm qua: Người Hồng Kông đụng độ với cảnh sát, Cụ ông Mỹ chiến đấu với cá sấu để cứu chó

12:00 14/07/2019

Sáng nay, Chủ nhật (14/7), chúng tôi xin gửi tới quý độc giả phần tóm lược những tin nổi bật đêm qua.

Tổng thống Macron chấp thuận thành lập ‘lực lượng không gian’ để bảo vệ các vệ tinh của Pháp

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm thứ Bảy cho biết, ông đã phê chuẩn việc tạo ra một bộ chỉ huy không gian trong không quân Pháp để cải thiện khả năng phòng thủ của đất nước, theo SCMP.

Phát biểu trước các nhân viên quân sự một ngày trước cuộc diễu hành Ngày Bastille, ông Macron nói rằng học thuyết quân sự mới thiết lập một lệnh không gian sẽ tăng cường bảo vệ các vệ tinh của Pháp.

Vào năm ngoái, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly cho biết bà cam kết trao cho Pháp quyền tự chủ không gian chiến lược trước các mối đe dọa ngày càng tăng từ các cường quốc khác trong bối cảnh cuộc đua quân sự hóa vũ trụ.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cùng các thành viên của quân đội trong chuyến thăm căn cứ không quân ở Istres, Pháp vào tháng 7 năm 2017. (Ảnh: EPA)

Người dân Hồng Kông đụng độ với cảnh sát khi biểu tình nhắm vào thương nhân Trung Quốc

Người biểu tình Hồng Kông đã đụng độ với cảnh sát hôm thứ Bảy tại một thị trấn gần biên giới với Trung Quốc đại lục, nơi hàng ngàn người biểu tình chống lại sự hiện diện của các thương nhân Trung Quốc, gây ra một sự bất bình khác sau bất ổn lớn về dự luật dẫn độ, theo Reuters.

Cuộc biểu tình ở thị trấn Sheung Shui thuộc lãnh thổ Hồng Kông, cách không xa thành phố Thâm Quyến của Trung Quốc, bắt đầu một cách hòa bình nhưng bị phá hủy thành những cuộc giao tranh và la hét. Người biểu tình đã ném ô và mũ bảo hộ lao động vào cảnh sát, và cảnh sát đã đáp trả bằng cách vung dùi cui và bắn bình xịt hơi cay.

Sau đó, cảnh sát Hồng Kông kêu gọi người biểu tình kiềm chế bạo lực và rời khỏi khu vực. Đến khoảng 8:30 tối (giờ địa phương), hầu hết đã rút lui khi cảnh sát đội mũ bảo hiểm chống bạo động và cầm khiên lớn quét qua thị trấn để đòi lại các đường phố.

Cảnh sát vung dùi cui đánh người dân biểu tình tại Sheungng Shui, Hồng Kông ngày 13/7/2019. (Ảnh: Reuters)

Barry suy yếu thành bão nhiệt đới sau khi đổ bộ vào phía tây New Orleans

Bão lớn Barry đã đổ bộ vào Louisiana vào thứ Bảy khi suy yếu thành bão nhiệt đới, nhưng các nhà chức trách cảnh báo mưa lớn và gió mạnh thổi vào Bờ Vịnh Hoa Kỳ còn lâu mới kết thúc, theo SCMP.

Bão Barry đã đổ bộ vào thành phố Intracoastal, cách khoảng 265km về phía tây của New Orleans, Trung tâm Bão Quốc gia cho biết.

Bão Barry đã đánh sập các đường dây điện, làm ngập đường cao tốc ven biển và nhốt một số cư dân trong nhà. Trước bình minh, gần một chục cư dân bị mắc kẹt trên Isle de Jean Charles, một dải đất ở phía tây nam New Orleans đã dần chìm xuống do xói mòn đất ngập nước.

Mọi người chiến đấu với gió và mưa từ Barry ở New Orleans. (Ảnh: AP)

Hàng ngàn người biểu tình ở Sudan để đánh dấu 40 ngày xảy ra thảm sát ở Khartoum North

Hàng chục ngàn người biểu tình tại các thành phố trên khắp Sudan vào thứ Bảy, đánh dấu 40 ngày kể từ khi lực lượng an ninh giết hàng chục người khi họ xông vào một trại biểu tình ở thủ đô Khartoum, theo Reuters.

Đây là cuộc biểu tình đầu tiên kể từ khi hội đồng quân sự cầm quyền và phe đối lập dân sự đồng ý về nguyên tắc cho một thỏa thuận chia sẻ quyền lực trước cuộc bầu cử. Thỏa thuận vẫn chưa được hoàn thành và ký kết.

Một cuộc họp giữa hai bên dự kiến ​​diễn ra vào thứ Bảy đã bị hoãn lại vào Chủ nhật, một lãnh đạo của liên minh Lực lượng vì Tự do và Thay đổi (FFC) nói với Reuters. Nhưng hội đồng quân sự phủ nhận cuộc họp đang bị trì hoãn.

Hàng ngàn người biểu tình ở Sudan để tưởng nhớ 40 ngày xảy ra vụ thảm sát Khartoum North, Sudan ngày 13/7/2019. (Ảnh: Reuters)

Ông cụ 75 tuổi ở Florida chiến đấu với cá sấu để cứu chó

Một người đàn ông ở Palm Harbor 75 tuổi nói rằng ông đã chiến đấu với một con cá sấu sau khi nó ra khỏi một cái ao phía sau nhà và bắt con chó tên là Osi của con gái ông vào sáng thứ Ba, theo AP.

Ngay lập tức, ông Buddy Ackerman đã đá vào mõm con cá sấu khi nó đang tấn công con chó. Ông Ackerman nói rằng cá sấu dài 2,44 mét đã vồ lấy con chó trong khi chúng ra ngoài đi dạo vào sáng sớm.

Ông đá cá sấu cho đến khi nó buông con chó. Không con vật nào bị thương. Các quan chức động vật hoang dã Florida, Mỹ, đã đến và nhốt cá sấu vào cuối ngày hôm đó.

Chú chó Osi bị cá sấu tấn công khi đang đi dạo vào buổi sáng sớm thứ Ba (9/7/2019). (Ảnh: Abcactionnews)

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.