RSS

Tổng thống Trump đã lên máy bay để tới Việt Nam dự thượng đỉnh Mỹ – Triều

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm thứ Hai đã khởi hành tới Việt Nam để tham dự cuộc gặp thứ hai với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, theo AP.

Trước khi lên chuyên cơ Air Force One (Không lực Một) để bay tới Việt Nam, Tổng thống Trump đã đặt ra các mục tiêu cuối cùng cho cả Hoa Kỳ và Triều Tiên. Ông nói “Chúng tôi muốn phi hạt nhân hóa”, dự đoán Triều Tiên sẽ đạt được “nhiều kỷ lục về kinh tế” khi từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Tổng thống Trump sẽ ghi danh vào lịch sử khi ông và ông Kim bắt tay nhau ở Việt Nam trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27-28/2. 

Tổng thống Trump đi bộ để lên chiếc máy bay Air Force One để tới Việt Nam gặp Kim Jong Un hôm 25/2. (Ảnh: AP/ Evan Vucci)

Nhóm Lima họp bàn phương án giải quyết khủng hoảng Venezuela

Nhóm Lima hôm thứ Hai đã họp bàn tại thủ đô Bogota của Colombia về tình hình Venezuela, sau khi nỗ lực đưa hàng viện trợ nhân đạo vào Venezuela thất bại hôm thứ Bảy do chính quyền Nicolas Maduro đáp trả quyết liệt bằng quân đội, đạn chì và hơi cay.

Chính quyền Trump đã công bố các chế tài trừng phạt mới vào hôm thứ Hai (25/2) đối với Tổng thống Nicola Maduro, sau khi bạo lực gia tăng tại Venezuela, khi quân đội thuộc kiểm soát của ông Maduro đã nổ súng vào thường dân khiến 2 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Phó Tổng thống Mike Pence đã tới thủ đô của Colombia trong một hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp với các nhà lãnh đạo trong khu vực nhằm thảo luận về cuộc khủng hoảng tại Venezuela.

Tổng thống lâm thời Venezuela Juan Guaido, Tổng thống Colombia Ivan Duque, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, bày tỏ sự đoàn kết tại cuộc gặp trong Nhóm Lima ngày 25/2/2019 (Ảnh: Phó Tổng thống Mike Pence / Twitter)

Ông Pence đã khẩn thiết kêu gọi các đối tác trong khu vực đóng băng các tài sản dầu do chính quyền Maduro kiểm soát, chuyển số tiền thu được cho Tổng thống lâm thời Guaido và hạn chế thị thực đối với ông Maduro trong phạm vi các nước. Ông nói rằng, Hoa Kỳ đã áp nhiều biện pháp trừng phạt hơn đối với 4 thống đốc thân Maduro.

Tàu Hải quân Hoa Kỳ đi qua Eo biển Đài Loan

Hoa Kỳ đã cử 2 tàu Hải quân đi qua Eo biển Đài Loan hôm thứ Hai, khi quân đội Mỹ gia tăng tần suất di chuyển qua tuyến đường thủy chiến lược, bất chấp sự phản đối của Trung Quốc, theo Nikkei.

Chuyến đi “có nguy cơ” làm tăng thêm căng thẳng với Trung Quốc, nhưng nhiều khả năng sẽ được Đài Loan xem là một dấu hiệu hỗ trợ từ chính quyền Trump trong bối cảnh xích mích ngày càng tăng giữa Đài Bắc và Bắc Kinh. Động thái diễn ra giữa bối cảnh Tổng thống Trump nói rằng, Mỹ và Trung Quốc đang “rất đến gần” với thỏa thuận chấm dứt một cuộc chiến thương mại giữa hai nước. 

Tàu khu trục USS Stethem của Hải quân Hoa Kỳ. (Ảnh: Reuters/ Nikkei)

Ngoại trưởng Iran bất ngờ thông báo từ chức qua mạng xã hội Instagram

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif – một người tương đối ôn hòa đóng vai trò nòng cốt trong cuộc đàm phán hiệp ước hạt nhân năm 2013 mà Tổng thống Trump đã tuyên bố rút lui – đã tuyên bố từ chức hôm thứ Hai trên trang Instargram của ông, theo AP.

Bộ Ngoại giao Iran đã xác nhận việc từ chức, theo hãng thông ấn nhà nước Iran IRNA. Trong khi đó Tổng thống Hassan Rowhani chưa chấp nhận đơn từ chức của ông Zarif. Ông Zarif đã viết trên trang Instagram của ông rằng ông vinh dự khi được phụng sự người dân Iran và xin lỗi khi không thể tiếp tục công việc. Bài đăng trên Instagram không nói lý do vì sao ông từ chức.

Nhà Trắng sẽ tổ chức Lăn trứng Lễ Phục sinh vào ngày 22/4, người dân có thể tham gia 

Người dân Mỹ có thể có cơ hộ tham gia sự kiện này tại Nhà Trắng thông qua một cuộc quay số trực tuyến, dự kiến được tổ chức vào thứ Năm, bắt đầu từ lúc 10 sáng (theo giờ địa phương), và khép lại vào lúc 10 giờ sáng ngày 4/3.

Nhà Trắng cho biết, không có lệ phí khi tham gia thử vận may, và người chiến thắng trò chơi sẽ được liên hệ lại bằng email vào ngày 14/3, theo AP.

Các gia đình có trẻ em từ 13 tuổi trở xuống được mời tham gia cùng Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump cho một lễ hội tại South Lawn (Bãi cỏ phía Nam Nhà Trắng), tại đây trẻ em có thể sử dụng những chiếc thìa gỗ để lăn những quả trứng đã luộc chín. Sự kiện lăn trứng phục sinh tại Nhà Trắng đã là một truyền thống thường niên có từ năm 1878 và từ nhiệm kỳ của Rutherford B. Hayes. Lễ Phục sinh năm nay sẽ diễn ra vào ngày 22/4.

Tổng thống Trump tham gia vẽ tranh cùng trẻ em trong sự kiện Lăn trứng Phục sinh tại Nhà Trắng hôm 2/4/2018, tại Washington D.C, (Ảnh: White House/ Shaeleh Craighead)

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.