RSS

Thế giới đêm qua: Triều Tiên lại đổi ý trong vấn đề hạt nhân, Trung Quốc dọa áp thuế lên 60 tỷ USD hàng Mỹ

12:30 05/08/2018

Sáng nay, chủ Nhật ngày 5/8, chúng tôi xin gửi tới quý độc giả phần điểm những tin thế giới nổi bật đêm qua.

Triều Tiên lại đổi ý trong vấn đề hạt nhân

Triều Tiên cảnh báo hôm thứ Bảy (4/8) rằng thỏa thuận hạt nhân với Mỹ “sẽ đối mặt với những khó khăn” trừ khi Hoa Kỳ thực hiện các bước xây dựng lòng tin giữa hai nước, theo bản tin đêm qua của Wall Street Journal.

Triều Tiên đưa ra tuyên bố này ở phần cuối của hội nghị thượng đỉnh ASEAN và các đối tác được tổ chức ở Singapore, nơi phái đoàn Triều Tiên đã bỏ qua các cuộc đàm phán về vấn đề hạt nhân với cả Hoa Kỳ và Hàn Quốc, trong khi đó lại thực hiện các cuộc họp bàn về vấn đề kinh tế với Trung Quốc.

Bộ trưởng ngoại giao Hàn Quốc, Kang Kyung-wha (trái) và người đồng cấp bên phía Triều Tiên, Ri Yong Ho tại hội nghị thượng đỉnh với ASEAN ở Singapore. (Ảnh: WALLACE WOON)

Một con tê giác đen sinh con trong sở thú

Con tê giác cái có tên Malindi được nuôi trong sở thú Chester, Anh Quốc, thuộc loài tê giác đen quý hiếm, đã cho ra đời một chú tê giác khỏe mạnh sau một thời gian mang thai kéo dài 15 tháng, theo Badbible.

Điều đặc biệt là Malindi, 12 tuổi, sinh con vào ban đêm, đây là một điều hiếm gặp đối với loài tê giác này. 15 phút sau khi ra đời chú tê giác con đã biết tìm bú mẹ.

Trên thế giới hiện chỉ còn khoảng 650 con tê giác đen trong tự nhiên. Từ nhiều năm nay số lượng tê giác đen không ngừng giảm vì liên tục bị những kẻ săn sừng tê giác tấn công.

Chú tên giác con ra đời ở Sở thú Chester. (Ảnh: Twitter/Chester Zoo)

Học sinh biểu tình đòi công lý ở Bangladesh bị tấn công

Cuộc biểu tình của học sinh trung học yêu cầu công lý và an toàn đường bộ ở Bangladesh vẫn tiếp diễn sau nhiều ngày. Ngày hôm qua (4/8) đã có khoảng 25 học sinh bị thương trong các cuộc đụng độ ở thủ đô Dhaka, theo BBC.

Hàng ngàn học sinh đã đổ ra các con đường của Dhaka để ngăn chặn giao thông, kiểm tra xe cộ và tài xế. Sau đó xảy ra các cuộc đụng độ giữa những người biểu tình và một nhóm người lạ mặt.

Hiện chưa xác định được nhóm người lạ mặt đã tấn công các học sinh tham gia biểu tình, tuy nhiên phương tiện truyền thông địa phương đặt nghi vấn những người lạ mặt này có quan hệ với đảng đang cầm quyền ở Bangladesh.

Một học sinh biểu tình viết lên người dòng chữ “Tôi muốn công lý”. (Ảnh: BBC)

Trung Quốc dự kiến áp mức thuế mới cho 60 tỷ USD hàng nhập khẩu Mỹ

Bắc Kinh đang lên kế hoạch áp mức thuế quan mới đối với phần lớn hàng nhập khẩu từ Hoa Kỳ, một động thái được cho là để trả đũa ý định tăng thuế nhập khẩu đánh vào hàng Trung Quốc của chính quyền Trump, theo Wall Street Journal.

Sau khi Tổng thống Donald Trump dự kiến tăng hơn gấp đôi mức thuế đối với hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc, chính phủ Trung Quốc, hôm thứ Sáu (3/8) đã công bố danh sách các mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ trị giá 60 tỷ đô la có thể chịu mức thuế mới. Theo đó các hàng hóa là sản phẩm nông nghiệp, máy móc và hóa chất nhập khẩu từ Mỹ sẽ chịu mức thuế dao động từ 5% đến 25%.

Kế hoạch này của Bắc Kinh sẽ đưa tổng trị giá sản phẩm của Mỹ có thể phải chịu mức thuế quan mới lên 110 tỷ USD, tương đương với 85% lượng hàng hóa của Mỹ nhập vào Trung Quốc năm ngoái.

Một công nhân đang làm việc trong nhà máy sản xuất ô tô Ford. (Ảnh: Reuters)

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.