RSS

Úc có đến 2 thành phố lọt top 10 thành phố 'khỏe mạnh' nhất thế giới 2018

12:00 03/08/2018

Sức khỏe có đôi khi không chỉ là cách mà chúng ta sống để tốt cho sức khỏe, mà còn là nơi nào chúng ta sống sẽ có lợi cho sức khỏe nữa. Vừa mới đây trong bảng danh sách xếp hạng mức độ 'khỏe mạnh' của các thành phố trên thế giới, nước Úc có đến hai thành phố lọt vào top 10. Quý vị đoán là thành phố nào?

Đầu tiên là chúng ta cần phải hiểu thành phố 'khỏe mạnh' là gì. Theo khảo sát của Spotahome, họ đã đưa ra một bản tiêu chuẩn cho 89 địa điểm trên khắp thế giới. Mỗi thành phố sẽ được xếp hạng dựa trên tổng quan những tiêu chí đó. 

Ví dụ như: Thời gian người dân thành phố đó đón nắng hàng năm là bao lâu, có bao nhiêu cửa hàng thức ăn nhanh tại đó, mức độ mắc bệnh béo phì ở người trưởng thành, cân bằng giữa công việc và cuộc sống, chất lượng không khí và nước, không gian xanh ở thành phố, v.v...

Kết quả cho thấy có 10 thành phố được đánh giá là môi trường sống khỏe mạnh và người dân sống khỏe mạnh nhất trên thế giới, trong đó nước Úc chiếm đến hai vị trí, đó là Adelaide và Perth. Hai thành phố này cũng là hai nơi duy nhất trong danh sách không nằm trong khu vực châu Âu. 

 

Perth city

Đứng đầu trong danh sách là Amsterdam với số điểm tổng cộng là 6.97. Adelaide đứng ở vị trí thứ 8 với số điểm là 6.31 và Perth đứng ở vị trí số 10 với số điểm là 6.30. 

Nhích ra khỏi top 10 một chút vẫn là những thành phố của nước Úc với Brisbane ở vị trí số 11, Canberra ở vị trí 14. Trong khi đó Melbourne ở vị trí 29 và Sydney nằm giữa bảng với vị trí 48. 

Nằm chót bản xếp hạnh là Casablanca, Istanbul và Shanghai. 

Top 10 thành phố trong danh sách và một số vị trí xếp hạng của các thành phố còn lại ở Úc

1. Amsterdam, Netherlands

2. Oslo, Norway

3. Munich, Germany

4. Rotterdam, Netherlands

5. Berlin, Germany

6. Tallinn, Estonia

7. Vienna, Austria

8. Adelaide, Australia

9. Helsinki, Finland

10. Perth, Australia

11. Brisbane, Australia

14. Canberra, Australia

29. Melbourne, Australia

48. Sydney, Australia

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.