RSS

Vụ nổ nhà máy ở Hàn Quốc làm thiệt mạng 2 công nhân người Việt

Một vụ nổ xảy ra tại một nhà máy ở miền đông Hàn Quốc hôm thứ Bảy (10/11), đã làm chết 2 công nhân người Việt Nam và làm bị thương 2 công nhân Việt Nam khác, các viên chức cứu hỏa và cảnh sát nói với Yonhap.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9 giờ 45 phút sáng, tại một nhà máy của Công ty Công nghiệp Foosung. Cảnh sát cho biết vụ nổ có thể đã xảy ra sau khi xuất hiện một ngọn lửa ở bồn chứa nơi 4 công nhân người Việt đang làm việc.

Một công nhân Việt Nam 20 tuổi bị bỏng cấp độ ba trên mặt, trong khi công nhân đồng hương của anh, 32 tuổi, bị bỏng cấp độ hai và gãy chân trái, một viên chức cứu hỏa nói với phóng viên Yonhap qua điện thoại từ Wonju, một thành phố nằm cách Seoul 130 km về phía đông.

Một nhân viên cứu hỏa làm việc gần một bồn chứa tại nhà máy của Công ty Công nghiệp Foosung ở Wonju, thành phố cách Seoul khoảng 130 km về phía đông, vào ngày 10/11/2018. (Ảnh: Yonhap)

Trung Quốc muốn cấm các nước ngoài khối ASEAN thăm dò dầu khí Biển Đông

Trung Quốc muốn điều khoản “các nước ở ngoài khu vực không được thăm dò dầu khí ở Biển Đông” sẽ có mặt trong bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC) mà Bắc Kinh đang thảo luận với ASEAN, theo Nikkei.

Trung Quốc đã đưa yêu cầu này vào bản dự thảo COC hồi tháng 8, theo những nguồn tin của Nikkei. Các quan chức ASEAN đã kêu gọi loại bỏ điều khoản này vì nó trái với luật hàng hải quốc tế.

Tuy nhiên, ASEAN hiện không đạt được sự đồng thuận cao trong việc phản đối yêu cầu của Bắc Kinh vì các nước như Lào hay Cambodia có xu hướng ủng hộ quan điểm của Trung Quốc, Nikkei cho hay.

Dự thảo COC dự kiến sẽ được tiếp tục thảo luận tại Hội nghị thượng đỉnh Đông Á diễn ra tại Singapore trong tháng này.

Trung Quốc từng đưa giàn khoan Hải Dương 981 thăm dò dầu khí ở vùng biển Hoàng Sa. (Ảnh: The Japan Times)

Ông Trump không thể tới thăm nghĩa trang Thế chiến thứ nhất vì thời tiết xấu

Chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump đến một nghĩa trang, nơi an nghỉ của những người lính tử trận trong Chiến tranh thế giới lần thứ nhất, đã bị hoãn lại vì thời tiết xấu, theo Independent.

Theo kế hoạch, vào thứ Bảy (10/11), nhà lãnh đạo Hoa Kỳ sẽ đến thăm nghĩa trang liệt sỹ Mỹ Aisne-Marne ở làng Belleau cách thủ đô Paris của Pháp khoảng 100km, nơi diễn ra một trận chiến vào năm 1918, trận chiến mà những người lính Mỹ và Pháp đã đẩy lùi các lực lượng Đức. Hơn 1.800 lính Mỹ đã tử vong trong trận chiến này.

Trong chuyến thăm Pháp tham dự lễ kỷ niệm ngày ký hiệp ước chấm dứt chiến tranh thế giới lần thứ nhất, ông Trump được đề nghị đặt vòng hoa và dành một phút mặc niệm tại nghĩa trang này, nhưng mưa lớn đã ngăn cản chiếc trực thăng của ông cất cánh.

Tổng thống Trump và Tổng thống Macron trong chuyến thăm của tổng thống Pháp tới Mỹ hồi tháng 5. (Ảnh: AP)

Băng ghi âm vụ sát hại Khashoggi đã được gửi tới nhiều nước

Hôm thứ Bảy (10/11), Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu tiên công khai thông báo, băng ghi âm vụ giết hại nhà báo Jamal Khashoggi đã được gửi cho Hoa Kỳ, Ả Rập Xê Út và ba quốc gia khác, theo Fox News.

“Chúng tôi đã đưa cho họ băng ghi âm. Chúng tôi gửi cho Ả Rập Xê Út, Mỹ, Đức, Pháp, và Anh”, Tổng thống Recep Tayyip Erdogan nói trước khi khởi hành tới Paris để dự lễ kỷ niệm 100 năm ngày kết thúc Chiến tranh thế giới lần thứ nhất, theo AP.

“Họ (các quan chức Ả Rập) cũng đã nghe các cuộc hội thoại và họ biết. Không cần phải bóp méo điều này. Họ biết chắc chắn ai trong số 15 [đặc vụ] là kẻ giết người”, ông Ergogan nói.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói chuyện với giới truyền thông tại sân bay ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, hôm thứ Bảy (10/11). (Ảnh: AP)

Người di cư Trung Mỹ đang dần tiếp cận biên giới Hoa Kỳ

4000 người di cư Trung Mỹ đã khởi hành từ một sân vận động ở Mexico City vào sáng thứ Bảy (10/11) để tới biên giới Mexico-Hoa Kỳ, theo Fox News.

Khoảng 900 người đã tách đoàn di cư chính, rời khỏi Mexico City từ hôm thứ Sáu để tới Tijuana, thành phố giap ranh với Hoa Kỳ.

Mexico City cách đường biên giới với Hoa Kỳ gần nhất khoảng gần 800 km, đó là nơi giáp với thành phố McAllen thuộc bang Texas. Tuy nhiên đây là khu vực rất nguy hiểm với người di cư vì có nhiều băng đảng xã hội đen hoạt động.

Người di cư có thể sẽ chọn đường vào Mỹ thông qua California, mặc dù vậy, đây cũng là một nơi hoạt động mạnh của các băng nhóm buôn bán ma túy.

Một người di cư Trung Mỹ chuẩn bị rời khỏi nơi tạm trú trong sân vận động Jesus Martinez, tại Mexico City, thứ Sáu, ngày 9/11/2018. (Ảnh: AP)

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.