RSS

Thế giới đêm qua: Mỹ bắt người dọa bắn tung trạm bỏ phiếu, Cảnh sát Monaco điều tra ông trùm Nga

12:00 07/11/2018

Hôm nay thứ Tư ngày 7/11, chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính xảy ra trên thế giới trong đêm qua.

Mỹ: Một người bị bắt vì đe dọa bắn tung trạm bỏ phiếu

Một người đàn ông Pennsylvania đã bị bắt hôm thứ Ba (ngày 6/11, giờ địa phương) với cáo buộc đe dọa sẽ bắn tung một trạm bỏ phiếu tại South Franklin Township. Nghi phạm Christopher Queen đã bị bắt giam sau khi nói với công nhân rằng mình sẽ được cho súng và tiền nếu bỏ phiếu cho “đảng phái thẳng thắn”, WPXI đưa tin, mà nêu chi tiết.

bầu cử
Cử tri tham gia bầu cử giữa kỳ ngày 6/11/2018. (Ảnh: Thời báo Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh)

Nhân viên trạm bỏ phiếu ​​cho biết Queen đã tức giận khi họ nói với anh ta rằng anh đã không đăng ký bỏ phiếu. Sau đó, anh ta đe dọa sẽ quay lại và bắn họ. Queen, 48 tuổi, bị kết tội đe dọa khủng bố, trọng tội và hành vi vô trật tự, theo các báo cáo địa phương.

Hàng chục tiểu bang Mỹ gặp vấn đề với máy bỏ phiếu

Những vấn đề với các máy bỏ phiếu đã ngăn cản một số người Mỹ bỏ phiếu ở hàng chục tiểu bang trong cuộc bầu cử Nghị viện hôm thứ Ba, theo các khiếu nại về vấn đề đăng ký, thiết bị bị lỗi và đe dọa.

Các nhóm dân chủ cho biết họ đã vật lộn với một loạt hạn chế bỏ phiếu mới cho các cuộc bầu cử này. Một quan chức An ninh Nội địa Hoa Kỳ nói với các phóng viên rằng cơ quan này đã nhận được báo cáo về thất bại trong công nghệ bầu cử, nhưng cho đến nay chúng dường như không có tác động đáng kể trong việc ngăn chặn người bỏ phiếu.

Các máy bỏ phiếu bị hỏng đã được báo cáo trong ít nhất tại 12 tiểu bang vào buổi trưa (17:00 GMT) thứ Ba, theo một liên minh “bảo vệ bầu cử” của hơn 100 nhóm thành lập một đường dây nóng quốc gia để báo cáo những bất thường.

Nga có thể bị trừng phạt vì vũ khí hóa học

Bộ Ngoại giao Mỹ dự định áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt đối với Nga vì không đáp ứng các điều kiện theo luật vũ khí hóa học quốc tế sau khi một cựu điệp viên Nga ở Anh bị tấn công bằng chất độc thần kinh vào tháng Ba.

Nga
Lá cờ Nga tại Đại sứ quán Nga ở Washington, Hoa Kỳ, ngày 6 tháng 8 năm 2018. (Ảnh: REUTERS / Brian Snyder / File Photo)

“Hôm nay, Bộ thông báo Quốc hội, chúng tôi không thể xác nhận rằng Liên bang Nga đã đáp ứng các điều kiện theo Đạo luật Loại bỏ Chiến tranh và Kiểm soát Vũ khí Sinh học và Chiến tranh năm 1991 (CBW)”, phát ngôn viên Heather Nauert cho biết. “Chúng tôi có ý định tiến hành theo các điều khoản của Đạo luật CBW, điều này chỉ đạo việc thực hiện các biện pháp trừng phạt bổ sung”.

Cảnh sát Monaco điều tra ông trùm Nga

Cảnh sát ở Monaco hôm thứ Ba đã bắt giữ ông trùm Nga Dmitry Rybolovlev, người sở hữu câu lạc bộ bóng đá AS Monaco, để đặt thẩm vấn như một phần của cuộc điều tra tham nhũng, tờ Le Monde đưa tin.

Dmitry Rybolovlev
Dmitry Rybolovlev. (Ảnh: REUTERS / Eric Gaillard)

Le Monde cũng cho biết cảnh sát đã đột kích nơi cư trú sang trọng của Rybolovlev La Belle Epoque ở Monaco. Một thẩm phán Monaco đã dành hơn một năm để điều tra liệu Rybolovlev có tìm cách ảnh hưởng đến các quan chức thực thi pháp luật của Monaco trong tranh chấp lâu dài của ông với đại lý nghệ thuật Thụy Sĩ Yves Bouvier hay không.

Hy Lạp đưa giáo sĩ ra khỏi biên chế trả lương

Hy Lạp và Giáo hội Chính thống đã đồng ý vào thứ Ba để loại bỏ khoảng 10.000 linh mục và nhân viên phụ trợ khỏi biên chế nhà nước, trong một thỏa thuận có thể mở đường cho sự phân biệt rõ ràng hơn giữa nhà thờ và chính phủ.

Ieronymos
Lãnh đạo nhà thờ Hy Lạp Tổng giám mục Ieronymos gặp Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras tại Mansion Maximos ở Athens, Hy Lạp, ngày 6 tháng 11 năm 2018. (Ảnh: REUTERS / Costas Baltas)

Giáo hội Chính thống Hy Lạp đã đóng một vai trò hàng đầu trong đời sống của đất nước trong nhiều thế kỷ và được coi là tôn giáo chính thức của nước này theo hiến pháp. Đối với nhiều người Hy Lạp, danh tính dân tộc của họ bị ràng buộc phức tạp với tôn giáo của họ.

Theo thỏa thuận, đã đạt được giữa Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras và Tổng Giám mục Ieronymos của Giáo hội Hy Lạp, trong tương lai nhà nước sẽ chuyển một khoản trợ cấp hàng năm cho một quỹ nhà thờ đặc biệt để thanh toán tiền lương của linh mục.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.