RSS

Tổng thống Trump: Hãy bỏ phiếu cho đảng Cộng hòa và việc làm sẽ tiếp tục gia tăng

Tờ Fox News hôm 6/11 đã đăng một bài viết của Tổng thống Donald Trump, trong đó ông đề nghị người dân Mỹ bỏ phiếu cho đảng Cộng Hòa trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sắp tới:

“Cách đây không lâu, các nhà kinh tế nói với chúng ta về sự tăng trưởng chậm và đồng lương thấp. Các chuyên gia đã nói về tình trạng “tăng trưởng thất nghiệp”. Các chính trị toàn hứa hẹn nhưng không bao giờ thực hiện được. Tuy nhiên giờ đây, nhờ sự lãnh đạo của đảng Cộng Hòa, Hoa Kỳ đã có nền kinh tế tốt nhất trong lịch sử đất nước chúng ta – và hy vọng rằng điều này sẽ được đưa đến các thành phố và thị trấn trên khắp nước Mỹ. Kể từ khi tôi được bầu, chúng tôi đã tạo ra 4,5 triệu việc làm mới. Chỉ riêng tháng trước, chúng tôi đã bổ sung 250,000 việc làm, và gần nửa triệu người Mỹ đã trở lại tham gia vào lực lượng lao động. Chúng tôi đã tăng thêm gần 500.000 công việc thuộc ngành sản xuất vào nền kinh tế của chúng ta – những công việc mà các chuyên gia trước đó nói rằng chúng không bao giờ trở lại.

Hiện nay nước Mỹ đối mặt với một sự lựa chọn quan trọng: Liệu có nên dựa trên sự thịnh vượng phi thường mà chính sách của đảng Cộng hoà đã mang lại cho quốc gia này, hay cho phép đảng Dân chủ nắm quyền kiểm soát và ném một quả bóng phá hoại khổng lồ vào nền kinh tế của các bạn và tương lai của các bạn”.

“Thay vào đó, tôi đề nghị các bạn bỏ phiếu cho Hạ viện Cộng Hòa, Thượng viện Cộng Hòa và các thống đốc Cộng Hòa để chúng tôi có thể tiếp tục thành công trong nền kinh tế phi thường mà các gia đình trên khắp đất nước đang tận hưởng”. 

Fox News đăng bài viết của Tổng thống Trump (Ảnh chụp màn hình)

Tổng thống Trump không chắc liệu có gặp ông Putin tại Paris hay không

Tổng thống Donald Trump hôm thứ Hai (5/11) cho biết ông không chắc liệu ông có gặp lãnh đạo Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm Paris tuần sắp tới hay không, nhưng sẽ gặp ông Putin tại Hội nghị thượng đỉnh 20 quốc gia (G20) tại Argentina vào cuối tháng tới, theo Reuters.

“Chúng tôi chưa thiết lập bất cứ điều gì. Chúng tôi không biết liệu đó sẽ là địa điểm thích hợp. Tôi dự kiến tới Paris vì những lý do khác. Nhưng chúng tôi sẽ gặp gỡ tại G20”, ông Trump cho biết tại căn cứ không quân Joint Base Andrews trước khi khởi hành tới một chiến dịch truyền thông.

Ông Trump và ông Putin có kế hoạch chủ trì cuộc họp song phương tại Paris ngày 11/11 bên lề sự kiện kỷ niệm 100 năm kết thúc Thế chiến I. Phát ngôn viên điện Kremlin, Dmitry Peskov nói với hãng RIA, ông Putin và ông Trump sẵn sàng gặp gỡ, nhưng không đàm phán “thực sự”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời các phóng viên tại Joint Base Andrews, Maryland, Mỹ hôm 5/11, trước khi rời Washington tới một chiến dịch. (Ảnh: REUTERS/Carlos Barria)

Thủ tướng Anh: Thoả thuận Brexit đã đạt 95%, chắc chắn thỏa thuận Bắc Ailen

Thủ tướng Theresa May tin rằng một thoả thuận mà Anh sẽ rời Liên minh Châu Âu gần như đã hoàn tất và tự tin về giải pháp tại Bắc Ailen, hiện đang là điểm cản trở tiến trình Brexit diễn ra vào tháng Ba theo thời hạn, theo Reuters.

Một tuyên bố từ văn phòng thủ tướng Anh cho hay, cho biết bà May tin rằng 95% thoả thuận rút lui đã hoàn thành, và “tự tin rằng đã có thể tìm được một giải pháp về vấn đề Bắc Ailen” sau một cuộc họp với Thủ tướng Áo Sebastian Kurz.

Thủ tướng Áo Sebastian Kurz nồng nhiệt chào đón Thủ tướng Anh Theresa May tới Salzburg. (Ảnh: SEAN GALLUP/GETTY/ Thetimes)

Mỹ gia hạn lệnh trừng phạt Iran, cho phép Trung Quốc và 7 quốc gia khác mua dầu thô

Hãng Reuters đưa tin, Hoa Kỳ đột xuất gia hạn lệnh trừng phạt Iran hôm thứ Hai nhằm xiết chặt ngành công nghiệp dầu và vận tải của Iran, trong khi tạm thời cho phép Trung Quốc và Ấn Độ tiếp tục mua dầu thô từ quốc gia Trung Đông này.

Hoa Kỳ đã hủy thoả thuận hạt nhân năm 2015 với Iran, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang làm tê liệt nền kinh tế phụ thuộc dầu của Iran, và buộc Tehran chấm dứt tham vọng hạt nhân và chương trình tên lửa đạn đạo cũng như hậu thuẫn các lực lượng quân sự tại Syria, Yemen, Lebanon và các khu vực khác tại Trung Đông.

Washington cam kết sẽ ngừng các thương vụ mua dầu thô từ Iran trên toàn cầu, hiện chỉ có 8 nước: Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ý, Hy Lạp, Đài Loan và Thổ Nhĩ Kỳ có thể tiếp tục nhập khẩu dầu mà không bị phạt. Xuất khẩu dầu thô chiếm 1/3 doanh thu của chính phủ Iran.

Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Iran Hassan Rouhani. (Ảnh: REUTERS/ jpost)

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc kêu gọi cấm vũ khí tự hành

Trong hội nghị công nghệ Web Summit khai mạc tại Lisbon hôm thứ Hai, ông Guterres ca ngợi “những lợi ích to lớn” của công nghệ mới. Tuy nhiên, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc nói rằng, điều quan trọng là thế giới cần thực hiện tránh việc tạo ra “Các máy móc tự động có sức mạnh và khả năng tước đoạt mạng sống con người mà không có sự kiểm soát của con người”.

Ông Guterres cho biết hiện giờ chưa có sự đồng thuận quốc tế về “luật nhân đạo quốc tế áp dụng cho việc sử dụng không gian mạng trong các tình huống xung đột”, tao quy tắc về vũ khí tự hành được sử dụng trong các cuộc chiến khốc liệt, theo Reuters.

“Đó là một lĩnh vực mà tôi tin rằng cộng đồng quốc tế cần cùng tham gia”, ông bổ sung.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.