RSS

Thiếu niên Úc lên kế hoạch khủng bố Sydney theo kiểu sói đơn độc

20:24 16/02/2018

Một thiếu niên - người đang lên kế hoạch tấn công khủng bố Sydney theo kiểu con sói đơn độc - nói với những sĩ quan mật rằng anh ta sẽ không ngừng xả súng kể cả khi gặp một đứa trẻ 2 tháng tuổi.

Vì không thể sang Syria tham chiến cho IS, Khaja quyết định lên kế hoạch tấn công khủng bố Sydney theo kiểu sói đơn độc. Ảnh: Tư liệu

Rất may tên này đã bị bắt giữ trước khi âm mưu khủng bố được thực hiện. Ảnh: Tư liệu

Các tài liệu của tòa án mà 9News thu thập được tiết lộ Tamim Khaja nói rằng anh ta sẽ "bắn tối đa, nghĩa là hạ gục nhiều người nhất có thể và cuối cùng khi tôi thấy quá nhiều, tôi cũng sẽ tự kết liễu mình cùng họ'.

Khaja, khi đó 18 tuổi, cũng nói với các sĩ quan rằng mình đã điều tra ngôi nhà ở Kirribilli, Canberra. Nhưng có vẻ anh ta đang nhắm mục tiêu tới Timor Army Barracks tại Dundas. Tòa án Tây Sydney đã tiến hành trinh sát cả 2 địa điểm này.

Khaja bắt đầu lên kế hoạch tấn công khủng bố sau khi không tới được Syria để chiến đấu cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS vào năm 2016.

Anh ta viết cho một người đàn ông chưa rõ danh tính rằng: "Tôi rất buồn vì không thể đi được. Trái tim tôi như tan nát. Tôi rất muốn được ra trận cùng anh em mình".

Thay vào đó, anh ta nói mình sẽ hoàn thành "nghĩa vụ" của mình ở đây. Khaja nói với người này rằng hiện anh ta đang tìm kiếm một khẩu súng lục.

Một tháng sau đó, tên này bị các sĩ quan mật bắt giữ tại một bãi đậu xe ở sân vận động Parramatta.

Khaja đã thừa nhận đang hành động chuẩn bị, lên kế hoạch cho một hành động khủng bố và sẽ phải đối mặt với mức án tù cao nhất.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.