RSS

Thiếu nữ 19 tuổi bị gi.ết tại một căn hộ ngay trung tâm Melbourne

20:00 23/07/2018

Một thiếu nữ 19 tuổi thi.ệt mạ.ng trong một vụ ẩu đả tại một buổi tiệc ở Melbourne và hung thủ vẫn đang lẩn trốn. Sau chuyện này, Tổng trưởng di trú Peter Dutton đã lên tiếng chỉ trích chính quyền Victoria về vấn đề liên quan đến các băng đảng người Sudan.

Nạn nhân là cô Laa Chol, 19 tuổi, đã chết tại một căn hộ cho thuê ngắn hạn ở tầng 56 tòa nhà EQ Tower trung tâm Melbourne sáng thứ Bảy tuần qua.

Cảnh sát đã bắt một thiếu niên 17 tuổi và đang bị thẩm vấn, được biết có liên quan đến cái chết của cô Chol.

Kết quả hình ảnh cho Thiếu nữ 19 tuổi bị giết tại một căn hộ ngay trung tâm Melbourne

Cô Chol, đã tử vong vào khoảng 5 giờ sáng thứ Bảy. Không rõ bị tấn công theo cách thức gì, và cũng không biết chấn thương gì gây ra cái chết của cô. Tuy nhiên có vài nguyên tin chưa xác minh cho hay cô bị đâm dẫn đến tử vong.

Được biết cô Chol chết sau khi có xích mích, ẩu đả giữa một nhóm người thuê căn hộ nói trên và một nhóm thuê khác tới sau đó.

Tổng trưởng di trú Peter Dutton đã lên tiếng chỉ trích chính quyền Victoria, ông nói vụ tai nạn này là chỉ dấu cho thấy có vấn đề về luật pháp ở Victoria.

“Đây là vấn đề về luật lệ ở Victoria, sẽ còn có thêm nhiều người đau khổ nữa nếu luật pháp không được chính phủ Victoria chấn chỉnh.”

“Chúng ta không hề có những vấn đề như thế này với các băng đảng Sudan ở NSW hay Queensland.”

Tuy nhiên về phía cảnh sát Victoria cho hay không thấy có dấu hiệu cho rằng cái chết của cô Chol có liên quan đến bảng đảng Sudan, và bản thân cô Chol cũng không phải là thành viên của băng đảng.

Có nhiều vấn đề chúng ta cần giải quyết liên quan tới các nhóm tội phạm trong cộng đồng người Úc gốc Phi, nhưng điều quan trọng người dân cần nhận thức đó là “những gì xảy ra là kết quả của việc phóng đại và tập trung, và làm hoen ố danh tiếng của cả cộng đồng.”

Ông Bateson, chỉ huy trưởng cảnh sát Victoria kêu gọi người dân bình tĩnh và yêu cầu những cuộc thảo luận về cộng đồng Úc gốc Phi nên được thực một cách tế nhị.

Gia đình của nạn nhân thì đang lên tiếng khẩn cầu kêu gọi công lý cho nạn nhân, những dòng tin nhắn trên Facebook cho thấy Chold là một người “tích cực và thông minh”, là một người “luôn mang đến tình yêu” cho những người xung quanh.

Cộng đồng người Sudan đứng sau 1% các vụ phạm tội ở Victoria, và dù đây không phải là một tỷ lệ lớn, nhưng ông Goldstein Tim Wilson, dân biểu Tự do liên bang, tin rằng điều này là do sự gia tăng các loại tội phạm bạo lực tại đây.

Theo: SBS

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.