RSS

Thợ mỏ Úc vô tình đào được 2 tảng đá ngậm vàng khổng lồ với giá trị hàng chục triệu đô

06:00 09/10/2018

Vàng có lúc lên lúc xuống, giá trị không phải lúc nào cũng ổn định. Nhưng dù ở đâu, ở bất kỳ thời đại nào, vàng luôn là biểu tượng của sự giàu có và thịnh vượng.

(Ảnh dẫn từ baokhanhhoa)

Tại một thị trấn nhỏ ở Kambalda, Tây Úc, có một mỏ vàng tên là Beta Hunt. Hôm đó một nhóm thợ mỏ của Công ty khai khoáng RNC Minerals đến mỏ vàng như thường lệ và đã vô tình đào được 2 tảng đá ngậm vàng khổng lồ ở độ sâu 500m. Tảng lớn nặng 95 kg, chứa hơn 2.400 ounce vàng (67 kg). Còn tảng thứ hai nặng 63 kg chứa 1.600 ounce vàng (gần 45 kg).

(Ảnh dẫn từ news.com.au)

Trên thực tế những khối vàng được bao phủ bởi một lớp đất dày, những người thợ mỏ phải tốn rất nhiều thời gian để làm sạch những khối vàng, những người thợ mỏ cũng cho biết: “Trong suốt 16 năm, chúng tôi chưa từng thấy cảnh tượng này”. Họ rất kinh ngạc và vui sướng bởi những khối vàng thô nặng đến mức phải 3 người mới bê được nó. 

(Ảnh dẫn từ news.com.au)

Cũng theo ông Mark Selby, giám đốc điều hành của RNC Minerals, nếu chiết xuất vàng từ hai tảng đá này sẽ có giá khoảng 15 triệu đô la Canada hay 11 triệu USD. Tới đây công y ty sẽ đưa ra đấu giá những tảng đá lớn nhất dưới dạng vật phẩm thu gom.

(Ảnh dẫn từ news.com.au)

Ông Mark Selby chia sẻ: “Những năm gần đây do thiếu vốn thăm dò mà lượng vàng phát hiện được không nhiều, tiền bán đấu giá mỏ vàng sẽ được sử dụng đầu tư cho các trang thiết bị thăm dò vàng dưới mặt đất”.

(Ảnh dẫn từ news.com.au)

Nhân sự kiện trên, giáo sư Sam Spearing, ở Trường Địa chất Tây Úc Curtin thuộc ĐH Curtin cho biết, phát hiện trên quả là hiếm thấy trong ngành khai thác mỏ bởi vàng trong đá chỉ có tỷ lệ rất nhỏ. Người ta thường chiết xuất được ít nhất 2g vàng/tấn đá dưới dạng vàng cốm, nhưng trường hợp của RNC Minerals nói trên là một ngoại lệ, có thể đạt mức 2.200g vàng trên 1 tấn đá. “Việc tìm thấy hai tảng đá ngậm đầy vàng này quả là rất hiếm thấy trong lịch sử khai khoáng hiện đại”, Giáo sư Spearing nhận xét.

Nguồn: Dkn.tv

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.