RSS

Thời tiết trở nên khắc nghiệt hơn ở nhiều vùng khắp NSW và Victoria

13:00 04/06/2019

Khu vực Blue Mountains bị phủ đầy tuyết vào sáng nay, trong khi có hai vụ tai nạn xe xảy ra ở xa lộ Great Western Highway. Khách bộ hành và các tài xế đang được cảnh báo phải hết sức thận trọng khi di chuyển dưới thời tiết khắc nghiệt này.

Mưa lớn, giông và tuyết phủ nhiều vùng ở NSW và Victoria

Mùa thu mát mẻ của Úc năm nay đã chính thức kết thúc để nhường chỗ cho mùa đông lạnh cóng bao trùm nhiều vùng ở Victoria và NSW.

Dự báo thời tiết ngày hôm nay sẽ có các cơn giông mạnh, tuyết và sóng lớn ngoài biển.

Snow at Katoomba train station on Tuesday morning.

Nha Khí tượng đang cảnh báo các tài xế ở phía đông Sydney hãy cẩn thận khi thời tiết khắc nghiệt đang tấn công vào thành phố.

Người dân ở vùng Blue Mountains đã thức dậy vào sáng nay với tuyết phủ khắp và được khuyên nên hết sức thận trọng khi di chuyển trên những con đường đóng băng.

Một cảnh báo thời tiết đường lộ từ Nha Khí tượng vào lúc 5 giờ sáng nay cảnh báo 'gió giật sẽ khiến tình trạng lái xe trở nên nguy hiểm trong suốt hôm nay ở vùng ngoại ô phía đông Sydney'. Mưa lớn cũng khiến các con đường trên toàn thành phố bị ngập lụt.

Trong khi đó, thị trấn ven biển Ulladulla ghi nhận trận gió lốc mạnh 130km/h vào sáng sớm.

Nha Khí tượng cảnh báo mọi người nên tránh xa các con sóng ngoài biến khi chúng có thể sẽ đánh mạnh hơn 5 mét.

Tại NSW, các khu vực bị ảnh hưởng trải dài từ Bega ở phía đông nam đến Kempsey ở phía bắc, lấn sang cả Sydney và Newcastle, với các cơn giông có sức tàn phá dự kiến ​​sẽ đạt 90 km/h ở một số nơi.

Ở nhiều vùng phía đông tiểu bang Victoria, bao gồm Gippsland, đã bị ảnh hưởng mạnh bởi mưa lớn và gió cùng với dự báo mưa lớn gây ngập trên toàn khu vực.

Khoảng 30 đến 50 mm lượng mưa được dự đoán đã đổ xuống khắp khu vực trung tâm Victoria hồi hôm qua.

Ở cả hai tiểu bang, các cơn lốc mạnh và tuyết có thể dẫn đến tình trạng bão tuyết ở khu vực núi cao vào sáng nay.

Tai nạn giao thông xảy ra trong thời tiết khắc nghiệt

Vào lúc 7 giờ sáng, Live Traffic đã tweet rằng các tài xế ở vùng Blue Mountains nên tránh di chuyển đến Sydney trong điều kiện này, khi xa lộ Great Western Highway bị đóng tại Katoomba và Mount Victoria do băng và tuyết.

Dù sau đó khu vực này đã được mở lại, nhưng các tài xế vẫn được cảnh báo phải hết sức thận trọng  khi lái xe trong thời tiết nguy hiểm.

heavy rains

Xe cứu thương đã phải có mặt khi xảy ra hai vụ tai nạn xe hơi khác nhau trên Great Western Highway khoảng 8h30 sáng nay. Một chiếc xe đâm vào cột điện và một chiếc khác đâm vào hàng rào bê tông. Được biết, các tài xế không bị thương nghiêm trọng.

Các tuyến xe lửa vẫn chạy giữa Sydney và Blue Mountains, tuy nhiên có sự chậm trễ đáng kể ở những trạm và đường ray bị tuyết phủ trắng xóa.

Các trận tuyết bất ngờ đã đổ xuống nhiều vùng phía nam Tablelands và khu vực Goulburn suốt đêm qua.

Một trận mưa lớn 20 đến 40 milimét cũng dự kiến ​​sẽ xảy ra ở trung tâm thành phố hôm nay- điều chưa từng thấy ở Sydney kể từ tháng Ba.

Cảnh sát NSW đang cảnh báo các tài xế hãy cẩn thận trên đường trong những ngày mưa lớn kế tiếp.

Trợ lý Thanh tra đặc trách Giao thông và Đường lộ Michael Corboy cho biết do không có mưa trong một thời gian dài, nên 'những con đường bám đầy bụi đất nên sẽ trở nên dễ trơn trợt nguy hiểm đối với người lái xe cũng như người đi xe đạp và người đi bộ.'

pedestrian under heavy rain

‘Khi di chuyển trên đường, tầm nhìn rất quan trọng. Điều đó có nghĩa là mọi người nên bật đèn khi lái xe và nếu bạn đi bộ hoặc xe đạp – hãy mặc áo khoác hoặc dùng những chiếc ô sáng màu.'

Trợ lý Thanh tra Corboy nhấn mạnh, điều quan trọng là mọi người nên sẵn sàng cho việc phải dành thời gian lái xe dài hơn so với bình thường trong thời tiết ẩm ướt vì giao thông sẽ di chuyển chậm hơn và các tuyến đường có thể sẽ thay đổi không báo trước.

'Những ngày ẩm ướt thường là điều kiện để xảy ra những vụ va chạm xe từ phía sau khi mọi người không canh đúng khoảng cách giữa xe của họ và xe phía trước', ông phát biểu.

Tìm kiếm người lướt sóng có thể bị mất tích tại bãi biển Illawarra

Một máy bay trực thăng hiện đang thực hiện cuộc tìm kiếm tại Bãi biển Warilla, Barrack Point, sau khi các dịch vụ khẩn cấp nhận được báo cáo lúc 9 giờ sáng nay rằng một người lướt sóng ngoài khơi được nhìn thấy và sau đó mất tích khỏi mặt nước.

Sóng hiện đang dâng cao trung bình ở mức khoảng năm đến tám mét và hiện đang đánh rất mạnh ở vùng duyên hải phía nam Sydney.

Một phát ngôn viên của Tổ chức Cứu hộ  NSW cho biết họ chưa thể xác nhận rằng người lướt sóng chắc chắn bị mất tích, nhưng các nhân viên y tế cùng phi cơ cứu hộ vẫn đang tìm kiếm.

Theo các dịch vụ khẩn cấp tiểu bang cảnh báo, người dân sống tại các khu vực bị ảnh hưởng nên sử dụng đồ che chắn xe hơi, bảo vệ các vật dụng lỏng lẻo xung quanh nhà, tránh xa các con lạch,  cống thoát nước và không nên đi vào khu vực dễ bị ngập lụt.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.