RSS

Thông điệp đầy nhân văn từ video bắt rắn của chuyên gia người Úc

21:00 09/09/2018

Đoạn video ghi lại chuyên gia bắt rắn - Brydie Maro - đang bắt một con trăn lớn trong một ngôi nhà phía bắc Queensland thu hút rất nhiều sự chú ý, đồng thời gửi gắm một thông điệp đầy tính nhân văn.

Đoạn video ghi lại chuyên gia bắt rắn - Brydie Maro - đang bắt một con trăn lớn trong một ngôi nhà phía bắc Queensland thu hút rất nhiều sự chú ý, đồng thời gửi gắm một thông điệp đầy tính nhân văn.

“Tôi bò dưới đất, lôi con chăn ra và bọn trẻ đều nhìn thấy nó. Chúng hỏi rằng liệu có thể cứu con mèo trong bụng con trăn ra được hay không. Nhưng chắc chắn con mèo đã chết bởi trăn luôn giết con mồi trước khi nuốt vào bụng,” Brydie cho biết.

Cô nói thêm “Tôi có mang theo túi đựng rắn nhưng ko có cái nào đủ lớn. Tôi đành bỏ nó vào hộp dụng cụ và đem thả ở chỗ đất đầy bụi rậm.”

Brydie muốn nhắn nhủ với tất cả mọi người rằng rắn là loài vật tuyệt vời, xứng đáng được con người tôn trọng.

Brydie đa gửi đi một thông điệp cho nước Úc. Cô hi vọng việc lan truyền đoạn video này có thể giúp mọi người hiểu rằng rắn là một sinh vật “đẹp đẽ”, “tuyệt vời” và không nên bị giết khi ko cần thiết.

“ Chúng là động vật và chúng đáng được sống, được nhận sự tôn trọng của chúng ta… Tôi chỉ kêu gọi mọi ng đừng giết hay làm chúng bị thương và nếu họ ko thích có chúng ở trong nhà thì hãy gọi chuyên gia tới và chuyển chúng đi một cách nhân đạo…Hầu hêt những người cố di dời hay giết rắn đều sẽ bị cắn, nên nó cũng là về vấn đề an toàn tính mạng của con người.”

Con trăn lớn nhất mà cô Maro từng bắt dài đến 4m và cần đến bốn người để nhấc nó lên.

“Đầu của nó to bằng với một cái dĩa đựng bánh mì và tôi còn không thể che kín đầu nó bằng hai bàn tay…Tôi để hai bàn tay quanh đầu của nó và chúng tôi nhấc nó ra. Nó nằm trải dài choáng hết hai làn xe trên đường.”

Tuy con bò sát gần 8kg bắt được vào thứ 2 vừa rồi không lớn đến như vậy, nó vẫn là một thử thách với một người có kinh nghiệm.

“Trăn tấn công với một lực gấp 20 lần trọng lượng của chúng nên việc bắt chúng không đơn giản,” Brydie giải thích. “ Bạn phải giữ phần sau đầu, ngay sau xương hàm để chúng không thể quay lại và cắn được.”

Khả năng nhận biết một con rắn đang nghĩ gì đóng vai trò quan trọng trong việc bắt chúng một cách an toàn.

“Tôi thường nhìn vào mắt chúng. Cử động của đầu và lưỡi cho biết những động thái tiếp theo của con rắn và bạn phải thực sự nhanh và biết tay mình đang để ở đâu,” cô chia sẻ.

“Chúng có thể biết được bạn đang lo lắng hay bạn có ý định làm hại chúng, nên tôi cố tỏa ra thứ “năng lượng” thân thiện giúp chúng hiểu rằng tôi ở đây chỉ để chuyển chúng đi nơi khác và không làm đau chúng. Rắn là sinh vật bị hiểu lầm. Tôi thực sự rất yêu chúng,” Brydie chia sẻ.

Brydie nuôi chú rắn đầu tiên khi cô 16 tuổi. Cô đặt tên nó là Striker.

“Mẹ tôi đã cực kì hoảng hốt. Nó là một con rắn cáu kỉnh. Sau một thời gian nó đã ngừng tìm cách tấn công tôi. Chúng tôi đã bên nhau suốt 9 năm,” cô cho biết.

Brydie nói thêm: “Tôi có một con rắn khác tên là Cooler, một con rắn tuyệt vời. Nó có thể theo chân tôi cả ngày như một chú chó… Rắn chắc chắn cũng có tính cách. Chúng thật đáng kinh ngạc, xinh đẹp và hấp dẫn. Điều đó thôi thúc tôi nghiên cứu chúng."

Niềm đam mê đã dẫn dắt bà mẹ một con trở thành chuyên gia về động vật hoang dã.

"Tôi bắt đầu nhân giống các loài rắn, sau đó hợp tác với các chương trình cứu hộ và phục hồi cho rắn đã bị thương", cô nói.”

Cùng lúc theo đuổi đam mê của mình với động vât, cô Brydie còn là một thợ điện trong suốt hai thập kỉ qua. Cô còn cho biết mình rất tự hào vì đã truyền được niềm đam mê cho cô con gái Lani 9 tuổi.

 “Con bé yêu động vật, rất thích rắn và thằn lằn và là một bản sao hoàn hảo của tôi”, cô nói.

Con gái cô Brydie là bản sao hoàn hảo của mẹ khi có tình yêu lớn dành cho động vật bao gồm cả rắn.

Mai Dung - Tin Tức Úc

Nguồn: ABC Australia
Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.