RSS

Thông tin cho các bạn đang giữ visa du lịch subclass 600 đang ở Úc

21:00 22/06/2020

Trong thời gian qua văn phòng chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi của các bạn đang giữ visa du lịch Úc dạng 600. Sau đây là các câu trả lời cho một số câu hỏi chúng tôi thường nhận được.

Xin lưu ý các câu trả lời chỉ mang tính tổng quát để các bạn tham khảo. Các bạn nên liên lạc với luật sư hoặc cố vấn di trú của mình nếu visa du lịch Úc của bạn sắp hết hạn để được tư vấn chính xác theo trường hợp của mình.

Visa du lịch của tôi sắp hết hạn và vé máy bay về Việt Nam bị hủy thì tôi phải làm sao?

Bạn nên nộp đơn xin visa du lịch mới trước khi visa hết hạn. Vì khi nộp đơn xin visa du lịch mới bạn sẽ được cấp visa Bắc Cầu A (Bridging A) để tiếp tục ở Úc hợp pháp cho đến khi nhận được quyết định của Bộ Di Trú Úc. Lưu ý bạn cần chứng minh rằng mình thỏa mãn các điều kiện để được cấp visa du lịch mới kể cả khả năng tài chính.

Đối với các bạn có điều khoản 8503 Không Ở Thêm “No Futher Stay” trên visa du lịch hiện tại, các bạn phải nộp đơn xin Bộ Di Trú bỏ điều khoản này và được chấp thuận trước khi nộp đơn xin visa du lịch mới.

Tôi được cấp visa du lịch dài hạn (1 năm hoặc 3 năm) mỗi lần vào Úc không quá 3 tháng, tôi có phải xin visa mới không?

Các bạn giữ visa với hạn ở Úc 3 tháng nên xin visa du lịch mới nếu không thể rời khỏi Úc trước khi hạn 3 tháng chấm dứt.

Nếu tôi không nộp đơn xin visa mới thì sao?

Nếu bạn không được cấp visa mới hoặc không được cấp visa Bắc Cầu trước khi visa du lịch (hoặc hạn du lịch) hiện tại hết hạn thì bạn có thể ở Úc bất hợp pháp. Sau này bạn sẽ có thể bị cấm xin visa tạm trú (kể cả visa du lịch) trong vòng 3 năm.

Tôi đang giữ visa du lịch dài hạn (1 năm / 3 năm) mỗi lần vào Úc không quá 3 tháng, nếu nộp hồ sơ xin visa khác để tiếp tục ở lại Úc thì có ảnh hưởng đến visa du lịch hiện tại không?

Một khi bạn nộp đơn xin và được cấp visa mới, thì visa du lịch cũ của bạn sẽ hết giá trị.

Luật Sư Hồ Sỹ Linh

3 coп ɢiáρ пằɱ cɦơi łiềп ɾơi łɾúпɢ ᵭầᴜ, qᴜý пɦâп łɦeo ɢół ɢiúρ sự пɢɦiệρ lêп cɑo ʋᴜп ʋúł, ɢiàᴜ có пức ɗɑпɦ

3 coп ɢiáρ пằɱ cɦơi łiềп ɾơi łɾúпɢ ᵭầᴜ, qᴜý пɦâп łɦeo ɢół ɢiúρ sự пɢɦiệρ lêп cɑo ʋᴜп ʋúł, ɢiàᴜ có пức ɗɑпɦ

Nɦữпɢ coп ɢiáρ пày ɱɑy ɱắп ʋậп łɾìпɦ ɦɑпɦ łɦôпɢ, có cơ ɦội łɦể ɦiệп łài пăпɢ, пâпɢ cɑo łɦᴜ пɦậρ.