RSS

Thử nghiệm vắt khăn mặt: Biến đổi khó tin của nước khi không có trọng lực

06:30 19/08/2018

Trong môi trường không trọng lực ngoài không gian, những thứ dường như là chân lí hoàn toàn có thể bị thay đổi!

Một thử nghiệm vắt khăn mặt trong môi trường không trọng lực đã được thực hiện bởi kỹ sư – phi hành gia Chris Hadfield khiến người xem vô cùng kinh ngạc.

Trong môi trường vô trọng lực, khi vắt khăn mặt, nước bị ép ra khỏi miếng vải sẽ có một lớp màng nước, và nó rất bền, giống như đã chuyển thành chất dẻo vậy. Các nhà khoa học lý giải, do trong điều kiện bình thường, dưới tác động của trọng lực, sức căng bề mặt bị lực hướng xuống khiến lớp màng nước tan vỡ. 

Còn trong môi trường vô trọng lực, không còn lực hướng xuống, nước chỉ còn nhiệm vụ duy trì liên kết. Liên kết này khá bền, dù lắc mạnh cũng không thể phá vỡ, trừ khi có một vật khác tác động vào nó.

Hình ảnh của nước trong môi trường không trọng lực khiến người xem không khỏi ngạc nhiên.

Bàn tay của phi hành gia được bao phủ bởi kết cấu nước giống như thạch vậy.

Còn loài người, hầu hết cơ chế hoạt động của cơ thể người phụ thuộc vào trọng lực, vậy nên khi bước vào không gian, các chất lỏng lưu thông trong cơ thể sẽ tập trung tại một vùng, thường là mặt. Vậy nên những nhà du hành vũ trụ khi trở về có khuôn mặt phình to so với bình thường.

Mời bạn xem video dưới đây!

Nguồn: Dkn.tv

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.