RSS

Thủ tướng Australia trích gần 530.000 đô-la tiền lương quyên góp từ thiện

16:00 27/06/2018

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull tiết lộ rằng ông đã quyên tặng gần 530.000 USD trích từ tiền lương cho tổ chức từ thiện.

Daily Mail ngày 25/6 đưa tin ông Turnbull lên tiếng bác bỏ cáo buộc của Đảng Lao động liên bang khi ông cắt giảm thuế để bảo vệ tài sản cá nhân.

Thủ tướng Australia là một trong những nhà tài trợ lớn nhất cho Bệnh viện Nhi Sydney. “Gia đình ông Turnbull đã quyên tặng hơn 1 triệu USD để hỗ trợ bệnh viện, đặc biệt cho các bệnh nhân ung thư của chúng tôi”, đại diện bệnh viện nói.

Trang Daily Telegraph cho biết ông Turnbull cũng quyên góp từ thiện cho công ty Tribal Warrior Aboriginal để hỗ trợ các gia đình bản xứ và nhà nguyện Wayside.

Năm 2015, thống kê giá trị tài sản ròng của ông Turnbull là hơn 200 triệu USD, tăng 67 triệu USD so với năm 2005.

 Dinh thự của thủ tướng Australia. (Ảnh: AFP)

Ông Turnbull từng là luật sư, doanh nhân thành đạt. (Ảnh: APP Image)

Ông Malcolm Turnbull từng là luật sư, doanh nhân thành đạt và cũng là một trong những người giàu nhất Australia. Ông từng nhiều lần nằm trong danh sách 200 người giàu nhất do Tuần báo Business Review bình chọn.

Thủ tướng đánh giá các mức thuế của Australia khá cao và mức độ leo thang đã trở thành một thách thức cần được giải quyết. Việc phải đóng thuế cao khiến người lao động thoái chí và điều chỉnh chính sách thuế là cần thiết để tạo động lực khuyến khích người lao động.

Tháng 11/2017, ông Turnbull đã xác nhận chính phủ sẽ thúc đẩy cắt giảm thuế cho các doanh nghiệp hoạt động trên lãnh thổ Australia. Ông khẳng định đây là nội dung trọng tâm trong kế hoạch phân bổ ngân sách 2018 của quốc gia.

Đảng Lao động liên bang phản đối kế hoạch giảm thuế thu nhập cá nhân của chính phủ Australia. (Ảnh: APP Image)

Đảng Lao động luôn phản đối hầu hết kế hoạch giảm thuế thu nhập cá nhân của chính phủ vì cho rằng kế hoạch này là không công bằng và vô trách nhiệm. Họ lập luận rằng có thể Thủ tướng Australia cắt giảm thuế vì “ông đã đầu tư cổ phần vào hàng chục doanh nghiệp lớn ở nước này”.

Theo: dkn.tv

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.