RSS

Thủ tướng Turnbull nhấn mạnh mối lo ngại thực sự về các băng nhóm gốc Phi tại Melbourne

12:00 18/07/2018

Thủ tướng Malcolm Turnbull đã làm tăng thêm cuộc tranh luận gay gắt về tội phạm, thanh thiếu niên và sắc tộc khi nói rằng Melbourne không thể giả vờ rằng không có vấn đề gì về các băng nhóm người Sudan.

Cảnh sát Victoria đã hạ thấp mức độ nghiêm trọng của mối lo ngại về các băng nhóm bị cáo buộc là thanh thiếu niên người Úc gốc Phi, nhưng cũng thừa nhận có một nhóm nhỏ những kẻ vi phạm cốt lõi gây nên nhiều rắc rối.

"Thực tế là có một vấn đề về băng nhóm ở đây, và bạn sẽ không làm cho nó biến mất bằng cách giả vờ nó không tồn tại", Thủ tướng Turnbull nói với các phóng viên ở Melbourne hôm thứ Ba.

"Bạn cần phải đích xác, và bạn phải thừa nhận rằng có một mối lo ngại, mọi người đang lo ngại về nó."

Các nhà lãnh đạo cộng đồng cho biết rằng những nhận xét về băng nhóm đã dẫn đến phân biệt chủng tộc và quấy rối đối với người Úc gốc Phi ở Melbourne.

Bộ trưởng Nội vụ Peter Dutton hồi tháng 1 đã nói rằng mọi người sợ đi ra ngoài ăn tối tại Melbourne do bạo lực của các băng nhóm châu Phi.

Ông Turnbull nói rằng ông không sợ phải ra ngoài ăn uống trong thành phố, nhưng đã nghe được những lo ngại từ các chính trị gia khác.

"Bạn cần phải trung thực, có những băng nhóm người Sudan ở Melbourne," ông nói.

"Không ai chỉ trích người nhập cư Sudan cả. Tôi đã từng nói về những thành tựu to lớn của người nhập cư Sudan đến Úc, ở mọi khía cạnh."

Bộ trưởng Năng lượng Josh Frydenberg nói rằng ông là một trong số những chính trị gia cảm thấy lo ngại.

"Chúng ta cần phải có hành động kiên quyết để đảm bảo mọi người cảm thấy an toàn hơn trên đường phố và an toàn hơn trong nhà của mình", ông nói với các phóng viên.

"Chúng ta là một quốc gia đa văn hóa rất thành công, mọi người tới từ mọi nơi trên trái đất đều được chào đón.”

"Đồng thời chúng ta không thể phủ nhận có một vấn đề trong một số cộng đồng với sự nổi lên của bạo lực."

Ông Turnbull đã bác bỏ những ý kiến cho rằng đảng của ông đang gây phân biệt chủng tộc bằng cách bình luận về vấn đề này.

Thủ hiến Daniel Andrews hồi tháng 2 đã thừa nhận có một vấn đề về băng nhóm. Tuy nhiên, hôm thứ Ba, ông đã bác bỏ tuyên bố của ông Turnbull rằng mọi người vẫn sợ ra ngoài ăn.

Các số liệu của Ủy ban Cơ hội Bình đẳng và Nhân quyền Victoria được công bố hôm thứ Hai cho thấy các khiếu nại liên quan đến chủng tộc đã tăng 34% và khiếu nại chính thức đã tăng 76% so với cùng kỳ năm trước.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.