RSS

Tỉ lệ phê duyệt quốc tịch Úc tăng 88%

15:00 10/08/2019

Theo Y Axis, Úc đã phê duyệt cho 132,000 đương đơn được nhập quốc tịch trong năm nay, trong khi năm ngoái con số này chỉ dừng lại ở 70,000 người, tương đương mức tăng 88%.

Photo: Y Axis

Bên cạnh đó, cơ quan xử lý hồ sơ di trú đã rút ngắn thời gian chờ xét duyệt hồ sơ, đồng thời khắc phục được tình trạng hồ sơ bị tồn đọng.

Ông David Coleman, Bộ trưởng Di trú Úc, cho biết số hồ sơ được phê duyệt cấp quốc tịch năm nay tăng so với năm ngoái là nhờ những cải cách mà cơ quan này triển khai.

Cụ thể, cơ quan di trú Úc đã thành lập các đội chuyên trách để giải quyết những hồ sơ phức tạp. Các hệ thống online được cải thiện để tự động hóa quá trình tiếp nhận hồ sơ. Ngoài ra, chính phủ cũng đã đầu tư chín triệu đô la để tuyển dụng và đào tạo thêm nhiều nhân viên nhằm đảm bảo hồ sơ được xử lý hiệu quả hơn.

Theo ông Coleman, việc triển khai các chính sách đổi mới quá trình xử lý hồ sơ đã góp phần giảm số hồ sơ tồn đọng từ 250,000 hồ sơ vào năm ngoái xuống còn khoảng 222,800 hồ sơ. Dự kiến tình trạng tồn đọng sẽ tiếp tục giảm trong tương lai.

Cũng theo cơ quan di trú, thời gian chờ xử lý đối với 75% hồ sơ đã giảm từ 20 tháng vào tháng 4/2019 xuống còn 16 tháng vào tháng 6/2019.

Mặc dù số người được cấp quốc tịch tăng, vẫn còn rất nhiều người đang chờ đợi hồ sơ của họ được phê duyệt. Theo cơ quan này, tính đến ngày 31/5/2019, có tổng cộng 221,695 hồ sơ đang trong tình trạng chờ xét duyệt.

Nguồn: Vtimes.com.au

Tɦɑi пɦi ρɦáł ᵭi пɦữпɢ łíп ɦiệᴜ пày, ɱẹ ɓầᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ ɦiểᴜ ɗễ ɱấł coп ɱãi ɱãi

Tɦɑi пɦi ρɦáł ᵭi пɦữпɢ łíп ɦiệᴜ пày, ɱẹ ɓầᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ ɦiểᴜ ɗễ ɱấł coп ɱãi ɱãi

Các ɓác sĩ ʋề sảп ƙɦoɑ ƙɦᴜyếп cáo ɾằпɢ, ɱẹ ɓầᴜ пêп cɦú ý ᵭếп пɦữпɢ cử ᵭộпɢ ɓấł łɦườпɢ củɑ łɦɑi пɦi ʋì пó có łɦể cɦíпɦ là “łiếпɢ ƙêᴜ cứᴜ” ɱà coп ɢửi ᵭi. Nếᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ łɦời ρɦáł ɦiệп, ɾấł có łɦể sẽ có пɦữпɢ ɦậᴜ qᴜả ƙɦôп lườпɢ xảy ɾɑ.