RSS

Tiết lộ lí do nước hoa Chemist Warehouse luôn rẻ hơn Myer gây tổn thất cho ngành nước hoa Úc

13:00 01/06/2019

Những thương hiệu nước hoa cao cấp chưa bao giờ rẻ đến như vậy, nhờ vào thị trường xám đang ngày một phát triển. Khác biệt giữa nước hoa được bán tại Chemist Warehouse và Myer là gì?

Hiện nay, để có một chai nước hoa ở Myer hay David Jones, phải trả mức giá cao hơn gấp 2, thậm chí gấp 3 lần, trong khi người tiêu dùng có thể sở hữu cùng một chai nước hoa đó với với mức giảm giá 40%-75% ở Chemist Warehouse.

Theo phân tích của cộng ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International, các chuỗi nhà thuố c giảm giá và những nhà bán lẻ trực tuyến, đang hoạt động trong một thị trường được gọi là chợ xám (grey market), gây tổn thất cho ngành kỹ nghệ nước hoa của Úc 502,7 triệu đô la.

Được biết, thay vì trả giá bán lẻ $120 đô la cho một chai Calvin Klein Euphoria Eau de Parfum 100ml, khách hàng chỉ cần vào thẳng Chemist warehouse và ung dung bỏ túi với mức giá $38,99 đô la, tức là giảm được 68%.

Ngoài ra, các dòng nước hoa từ các thương hiệu cao cấp như Yves Saint Laurent, Dolce & Gabbana, Marc Jacobs, Tom Ford và Giorgio Armani đều được giảm từ 10 đến 25% tại Chemist warehouse.

Liên quan đến vấn đề này, báo cáo nghiên cứu thị trường của Euromonitor cho biết, thị trường xám trong việc nhập khẩu hàng hóa, đã phá vỡ ngành kỹ nghệ này, cho phép người tiêu dùng mua nước hoa cao cấp với mức giảm giá khổng lồ.

Theo đó, dù không bất hợp pháp, nhưng thị trường xám hoạt động không chính thức, bên cạnh các kênh bán hàng truyền thống, nước hoa được vận chuyển từ các quốc gia được bán với giá rẻ hơn trở lại Úc.

Đáng nói, hoạt động này xảy ra mà không có sự kiểm nhận của nhà sản xuất.

Nói về điều này, chuyên gia tư vấn tại Brisbane, Mia Morrison, người điều hành dịch vụ tư vấn nước hoa trực tuyến Perfume Profiling tỏ ra nghi ngờ về các mặt hàng nước hoa được giảm giá.

Cô cho hay, Chanel và Dior luôn thực hiện các thỏa thuận kinh doanh độc quyền với Myer và David Jones, những trung tâm mua sắm này là nơi duy nhất được bán các sản phẩm của hai thương hiệu này.

Đây là một quan điểm được nhiều beauty blogger (các trang mạng tư vấn về làm đẹp) tán thành, nhưng một điều đặt ra là giá rẻ có đi kèm với chất lượng?

Theo bà Sally Desancic, giám đốc phát triển sức khỏe và sắc đẹp cho Chemist Warehouse và là một lão làng có 30 năm kinh nghiệm trong ngành kỹ nghệ nước hoa: "Chúng tôi không giao dịch trong thị trường xám”.

Bà cho hay, lĩnh vực kinh doanh chính của bà không phải là nước hoa, mà là dược phẩm. Bà sẽ không bao giờ mạo hiểm tên tuổi đã gầy dựng bằng cách bán một chai nước hoa giả.

Bà Desancic cho biết lý do mà Chemist Warehouse có thể đưa ra mức giá thấp như vậy là vì công ty này đã thương lượng được một mức giá “cực hời” với các nhà cung cấp chính thống, có uy tín.

NGoài ra, Chemist Warehouse có thể hoạt động với mức lãi thấp hơn bằng việc mở các cửa hàng nhỏ, đơn giản so với các trung tâm mua sắm đắt tiền, nơi mức chênh lệch có thể lên tới 600%.

Trong khi đó, bà Sally Desancic, giám đốc phát triển sức khỏe và sắc đẹp cho Chemist Warehouse, muốn nhấn mạnh nước hoa của công ty này không bị trữ trong các nhà kho nóng bức, khiến chất lượng nước hoa giảm đi trầm trọng.

Đây là kịch bản mà các trung tâm thương mại thường đề cập với người mua để cảnh báo về việc mua nước hoa giá rẻ.

Bà Desancic cũng cho hay, người Úc từng có thói quen chi trả quá nhiều tiền cho các mặt hàng xa xỉ, thế nhưng người tiêu dùng đang thay đổi khi nhận thức rõ hơn về giá cả quốc tế.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.