RSS

Từ 1/7, khoảng 2.2 triệu công nhân Úc sẽ được tăng 3% mức lương tối thiểu

09:00 01/06/2019

Kể từ 1/7, khoảng 2.2 triệu công nhân Úc đang nhận mức lương thấp nhất sẽ có thêm $21.60 đôla mỗi tuần theo sau quyết định tăng 3% mức lương tối thiểu quốc gia của Ủy hội Công bằng Nơi làm việc.

Theo đó, những người lao động đang nhận mức lương thấp nhất ở Úc sẽ được tăng lương $21,60 đôla một tuần. Con số này ít hơn so với mức tăng năm ngoái, nhưng nhiều hơn các nhóm nhân dụng đã tranh cãi.

Được biết, các nghiệp đoàn đã kêu gọi nâng mức lương tối thiểu lên 6%, tức khoảng $43 đô la một tuần, trong khi các nhóm nhân dụng tranh cãi mức tăng lương khiêm tốn hơn, chỉ lên đến 2%.

Trong khi ghi nhận sự chậm lại trong tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội hàng quý gần đây, nền kinh tế đã hoạt động tương đối tốt và việc làm được mở rộng, trong khi lạm phát đã bị kềm lại.

Chủ tịch Ủy hội Công bằng Nơi làm việc Iain Ross tuyên bố: Chúng tôi đã quyết định năm nay tăng lương thấp hơn so với mức tăng năm ngoái. Chúng tôi hài lòng rằng mức tăng mà chúng tôi đã quyết định sẽ không dẫn đến bất kỳ kết quả lạm phát bất lợi nào, và cũng sẽ không có tác động tiêu cực có thể đo lường được đối với việc làm.

Nhưng theo ông, mức tăng như vậy sẽ có nghĩa là có sự cải thiện tiền lương thực tế cho những nhân viên phụ thuộc vào mức lương tối thiểu quốc gia và mức lương tối thiểu trong các quy chế lao động hiện đại, và cải thiện mức sống cho họ.

Liên quan đến vấn đề này, Tổng trưởng Tư pháp và là Bộ trưởng Quan hệ Kỹ nghệ Christian Porter hoan nghênh việc tăng lương này.

Ông cho rằng, dưới thời chính phủ Liên đảng, tiền lương tối thiểu đã tăng tích lũy được 6.9%.

Có thể thấy, quyết định của Ủy hội Công bằng Nơi làm việc ảnh hưởng trực tiếp đến 2.2 triệu lao động ở Úc đang làm việc nhận mức lương thấp nhất.

Được biết, mức lương tối thiểu quốc gia hiện ở mức $719.20 một tuần.

Trước đó vào năm ngoái Ủy hội Công bằng Nơi làm việc đồng ý tăng 3.5%, tương đương với $24.30 mỗi tuần.

Theo Ủy hội Công bằng Nơi làm việc lưu ý, phụ nữ vẫn không được đại diện tương xứng giữa các công nhân về mức lương tối thiểu.

Ngoài ra Ủy hội quyết định, sự gia tăng của mức lương tối thiểu quốc gia và mức lương tối thiểu trong các quy chế lao động hiện đại sẽ giúp giảm khoảng cách về giới.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.