RSS

Tiết lộ những điều quan tâm của người dân Úc trong chính sách y tế

13:00 09/05/2019

Trong cuộc vận động tranh cử, các đảng lớn đều hứa sẽ tăng tiền đầu tư cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Vậy người dân Úc quan tâm gì trong chính sách y tế?

Trước các hứa hẹn đầu tư trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, người dân Úc có những mong muốn về chính sách y tế như sau:

Thời gian chờ, sức khỏe tâm thần và chăm sóc người cao niên

Raymond, một sinh viên đại học chia sẻ, Úc là một trong những quốc gia may mắn nhất thế giới, nơi người dân có thể tiếp cận chăm sóc y tế miễn phí.

Nhưng một trong những chuyện mà chúng ta cần giải quyết và hiện đang được lưu tâm chính là tìm cách giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân khi đặt lịch hẹn cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Sinh viên này cho hay, thời gian chờ đợi càng lâu, tình hình sức khỏe sẽ càng nghiêm trọng và càng gây bất lợi cho bệnh nhân.

Raymond muốn chính phủ mới đưa ra các chính sách nhằm giải quyết vấn đề sức khỏe tâm thần.

Theo sinh viên này, một trong những vấn đề quan trọng cần làm là giải quyết tình trạng kỳ thị đối với các vấn đề sức khỏe tâm thần.

Và với chính phủ, Raymond nghĩ rằng, chính phủ có thể kết nối và làm việc với các lãnh đạo cộng đồng, để cùng cố gắng thay đổi các quan điểm về vấn đề sức khỏe tâm thần.

Trong khi đó, Julian, một cư dân đã sống cả đời ở vùng ngoại ô Oatley thuộc khu vực Banks cho hay, sức khỏe tâm thần là một vấn đề lớn về sức khỏe.

Theo ông, có hai vấn đề lớn mà chúng ta sẽ phải đối mặt, một là ung thư - và đây là vấn đề toàn cầu. Và hai, là vấn đề sức khỏe tâm thần.

Ông cũng cho hay, ông muốn chính phủ dành sự quan tâm nhiều hơn cho lĩnh vực chăm sóc người cao niên.

Cha mẹ bảo lãnh được tiếp cận hệ thống chăm sóc sức khỏe

Nói về vấn đề này, Pauline làm việc trong lĩnh vực tư vấn tài chính. Gia đình của cô từ Trung Quốc di cư đến Úc, khi cô còn là sinh viên.

Theo cô, cô muốn cha mẹ cô cũng có thể tiếp cận hệ thống chăm sóc sức khỏe. Cô chia sẻ: "Tôi là người con duy nhất trong gia đình. Tôi không thể để cha mẹ tôi ở lại Trung Quốc. Vì vậy, tôi đón họ sang đây. Điều đó khiến tôi cảm thấy an tâm hơn và họ cũng có thể giúp tôi trong việc chăm sóc con cái. Khi chúng tôi bận đi làm, ba mẹ có thể đón cháu giúp tôi. Nhờ đó, tôi có thể yên tâmlàm việc. Bởi vậy, nếu ba mẹ tôi cũng có thể tiếp cận với các dịch vụ y tế, tôi nghĩ đó là điều rất tuyệt vời".

Trong khi đó, Grant, một kỹ sư làm việc toàn thời, chính phủ nên đầu tư nhiều hơn cho y tế dự phòng.

Anh cho rằng, y tế dự phòng là rất quan trọng, bởi can thiệp sớm sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được tiền. Hiện tại, anh khá hài lòng với hệ thống chăm sóc sức khỏe của Úc. nhưng dân số Úc đang già đi và cần có thêm đầu tư cho chăm sóc sức khỏe.

Do đó, theo anh chính phủ cần đưa ra chính sách tốt và đầu tư nhiều hơn, để bảo đảm rằng, các chính sách ấy được được thực hiện có hiệu quả

Còn theo Bennett, người đang làm việc cho một tổ chức tài chính hàng đầu,ông rất quan tâm về tình trạng dân số già của Úc. Ông tự hỏi, các đảng phái chính trị sẽ giải quyết vấn đề này như thế nà?

KHi được hỏi vấn đề này, bà Julia cho hay, chăm sóc người cao niên và chính sách nhập cư là điều bà rất quan tâm trong cuộc bầu cử liên bang lần này. Theo đó, chăm sóc người cao niên rõ ràng là rất quan trọng.

Thanh toán dạng "Bulk bill" nên được mở rộng

Sarah, 22 tuổi nói rằng, cô thấy lo lắng với các chi phí cho việc chăm sóc sức khỏe. Theo cô, thật khó để tìm ra một bác sĩ  chọn cách tính tiền “bulk bill” của Medicare, và nếu có, họ cũng không phải là bác sĩ gia đình của bạn, nên họ không thực sự nắm rõ tình hình sức khỏe của bạn.

Cô nghĩ rằng, cần mở rộngdiện các bác sĩ thanh toán Bulk bill hoặc chí ít là 50%.

Natalia, người Liên bang Xô viết di cư sang Úc cùng gia đình cũng đồng ý với ý kiến của Sarah rằng, rất khó để tìm một bác sĩ thanh toán trực tiếp với Medicare. Natalia cũng muốn các chính trị gia quan tâm hơn đến việc thay đổi chính sách nhằm giảm thời gian chờ khi tìm đến các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Trong khi đó, cựu y tá lâm sàng, Hardeep, từ Vương quốc Anh đến Úc vào năm 1984 cho rằng, việc thiếu các nhân viên y tế tại các bệnh viện ảnh hưởng rất lớn đến việc chăm sóc sức khỏe.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.