RSS

Người dân Úc có nguy cơ c.hết đuối cao gấp hai lần vào ngày lễ

07:00 14/04/2019

Hiệp hội Cứu sinh Hoàng gia Úc đã công bố một thống kê đáng lo ngại cho thấy, trong vòng 15 năm qua, đã có hơn 200 người bị chết đuối tại Úc trong các ngày lễ lớn.

Trước dịp Lễ Phục sinh và năm ngày lễ lớn khác liên tiếp diễn ra trong cùng một tuần, hôm 11/4, Hiệp hội Cứu sinh Hoàng gia Úc đã công bố một thống kê đáng lo ngại cho thấy, trong vòng 15 năm qua, đã có hơn 200 người bị chết đuối tại Úc trong các ngày lễ lớn.

Theo dự đoán trong năm nay, người dân có nguy cơ tử vong cao gấp đôi tại các khu vực bãi tắm trên khắp cả nước trong những ngày nghỉ lễ so với các ngày bình thường.

Trong một phát biểu cùng ngày, Giám đốc Điều hành của Hiệp hội Cứu sinh Hoàng gia Úc, ông Justin Scarr, cho biết người dân cần phải nâng cao cảnh giác về những rủi ro khi bơi lội trong những ngày lễ.

Photo: Infosurhoy

Nghiên cứu từ thống kê nói trên cũng chỉ ra rằng, trong số 210 người thiệt mạng trong vòng 15 năm qua, rượu được xem là nguyên nhân lớn gây ra chết đuối, trong đó nam giới có tỉ lệ tử vong cao gấp bốn lần phụ nữ.

Các số liệu từ thống kê cũng cho thấy rằng những người đi du lịch xa nhà trong các nghỉ lễ có nguy cơ chết đuối cao hơn 2.5 lần khi đi du lịch vào những ngày bình thường.

Những số liệu này đã được công bố ngay sau vụ việc năm người đã bị chết đuối vào đúng dịp lễ Quốc Khánh Úc năm nay. Trước tình hình đó, hai tổ chức an toàn dưới nước cao nhất Úc, bao gồm Tổ chức Cứu sinh Lướt sóng Úc và Hiệp hội Cứu sinh Hoàng gia Úc đã gặp nhau hồi tháng trước để bàn bạc và đưa ra kế hoạch hành động nhằm giảm thiểu số người chết vì đuối nước trên khắp cả nước.

Tổng cộng trên cả nước đã có 114 người chết đuối trong ba tháng mùa hè năm nay, nhiều hơn 37 vụ so với cùng kỳ năm 2017-2018. Con số này được xem là số vụ thiệt mạng liên quan đến nước tồi tệ nhất được ghi nhận lại.

Đứng trước những con số này, bốn hãng hàng không lớn của Úc đang nỗ lực triển khai những video phổ biến an toàn dưới nước trên mỗi chuyến bay nhằm nâng cao nhận thức và hạn chế số người bị chết đuối.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.