RSS

Tiết lộ những loại thực phẩm đông lạnh bổ dưỡng nhất trong các siêu thị Úc

20:00 20/07/2019

Một bác sĩ dinh dưỡng đã tiến hành kiểm tra hàm lượng dinh dưỡng có trong 197 thực phẩm đông lạnh có sẵn tại các siêu thị Úc. Dưới đây là những lựa chọn hàng đầu.

Thực phẩm đông lạnh rất phổ biến, bạn có thể suy ra điều này từ số lượng ngày một tăng của sản phẩm này tại các siêu thị. Nhưng chúng có thực sự lành mạnh không?

Kết quả hình ảnh cho Tiết lộ những loại thực phẩm đông lạnh bổ dưỡng nhất trong các siêu thị Úc

Nhiều người cho là như thế, nhưng khi xem kỹ hơn danh sách thành phần và bảng dinh dưỡng, chúng có lẽ không lành mạnh như chúng ta nghĩ.

Giờ đây, một nghiên cứu mới được trình bày tại Dietitians Association of Australia’s National Conference do ĐH Sydney thực hiện đã chỉ ra rằng các loại thực phẩm đông lạnh được bán tại các siêu thị ở Úc có hàm lượng rau, protein nạc và ngũ cốc nguyên hạt ít. Điều đó cho thấy đây không phải là lựa chọn ăn uống tối ưu nhất.

Chuyên gia dinh dưỡng, nghiên cứu sinh Irene Sangadi, đã kiểm tra thành phần dinh dưỡng của 197 thực phẩm đông lạnh có sẵn trong siêu thị. Trong số này, 57% được xác định là "lựa chọn lành mạnh" như cái tên của thực phẩm hoặc trên bao bì sản phẩm đã chỉ ra.

Nhìn chung, trong khi những "thực phẩm lành mạnh" thường có hàm lượng calo và chất béo thấp hơn (đây là kết quả tích cực", các nhà nghiên cứu cũng ghi nhận rằng có nhiều loại cũng có hàm lượng protein, nguyên hạt và rau thấp - mà tất cả những cái này lại là thành phần quan trọng của một bữa ăn "lành mạnh".

Nhiều thực phẩm đông lạnh có nhiều pasta, gạo, noodle. Điều này không đáng ngạc nhiên bởi đây là những thành phần rẻ tiền. Ảnh: New Limited

Những phát hiện này cho thấy trong khi các thực phẩm trên có thể tự hào vì khẩu phần ăn tương đối nhỏ (do đó làm giảm lượng calo và hàm lượng chất béo), điều này thường dẫn đến phí tổn cho chất lượng protein và rau tốt.

Nhìn chung, các loại thực phẩm đông lạnh được báo cáo có phần rau cao nhất là dòng Woolworths Delicious Nutritious, dòng sản phẩm này có 5 lựa chọn hàng đầu chứa hơn 3 phần rau cho mỗi suất.

Mặt khác, một số thực phẩm đông lạnh trong siêu thị không chứa rau bao gồm On the Menu 3 Cheese Macaroni, On the Menu Chicken Fettuccine, Chicken Satay with Long Grain Rice của Woolworth và Coles Macaroni Cheese.

Một vấn đề quan trọng khác được xác định là hàm lượng carbohydrate trong một số loại thực phẩm đông lạnh, bao gồm McCain Healthy Choice Lemon Chicken, McCain Healthy Choice Whole Grains Thai Beef, Basil Stir Fry with Brown Rice and Quinoa, Woolworths Chicken Satay with Long Grain Rice. Những sản phẩm này có đến 43% gạo còn protein thấp dưới 13% tổng thành phần.

Trong thực tế, chỉ cần lướt qua các loại thực phẩm đông lạnh thường được tìm thấy trong các siêu thị sẽ tiết lộ một số lượng lớn gạo và pasta - những thành phần tương đối rẻ so với protein nạc và rau củ.

Những thực phẩm đông lạnh có hàm lượng carbohydrates thấp hơn đáng kể bao gồm Lean Cuisine Italian Minestrone Soup, Woolworths Delicious Nutritious Beef và Tomato Casserole (trong đó thành phần chủ yếu là rau, đậu và thịt bò) và On the Menu Roast Range Roast Pork. Tất cả những thực phẩm này đều không hứa nhiều gạo hay pasta.

Những phát hiện mới này đã xác nhận những điều mà các chuyên gia dinh đưỡng giả định trong một thời gian: đó là toàn bộ các loại thực phẩm đông lạnh, kể cả những loại được cho là lành mạnh, đều không lành mạnh như chúng ta tưởng.

Thay vào đó, có rất ít thực phẩm động lạnh chứa thành phần chính là rau, protein nạc. Chúng thường có nhiều thành phần phụ và carbohydrates đã qua chế biến.

Vậy nên, nếu bạn đang ở siêu thị và thấy đói, đang tìm kiếm một bữa ăn nhanh chóng, dễ dàng, khi muốn lựa chọn một bữa ăn đông lạnh lành mạnh, hãy tìm những loại có chứa nhiều rau, nhiều protein nạc hơn là có nhiều gạo và pasta.

Hoặc tốt hơn là nướng một vài con cá, nấu chút rau đông lạnh còn có nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.