RSS

Tiểu bang California ghi nhận trường hợp thiếu niên đầu tiên tử vong vì COVID-19

23:55 02/08/2020

Mặc dù trẻ em là đối tượng có tỷ lệ nhiễm COVID-19 thấp và khả năng bị biến chứng nặng là không cao, nhưng mới đây, tiểu bang California đã ghi nhận trường hợp thiếu niên đầu tiên tử vong do COVID-19.

Hôm thứ Sáu ngày 31 tháng 7, Bộ Y tế tiểu bang California thông báo rằng một thiếu niên sinh sống tại Central Valley đã tử vong vì COVID-19. Qua đó, California ghi nhận đây là trường hợp tử vong vì COVID-19 đầu tiên trong độ tuổi từ 12 đến 17 tuổi tại tiểu bang.

Tiểu bang California ghi nhận trường hợp thiếu niên đầu tiên tử vong vì COVID-19

Ảnh minh họa - Một trạm xét nghiệm Drive-Thru tại Los Angeles, California (Richard Vogel/AP)

Theo các quan chức y tế địa phương, thiếu niên này vốn đã có sẵn nhiều bệnh nền khi nhiễm COVID-19. Sau một thời gian được điều trị tại bệnh viện Nhi đồng Valley ở Fresno, thiếu niên này đã qua đời vì biến chứng quá nặng bởi COVID-19.

Sau cái chết của thiếu niên nói trên, phía bệnh viện Nhi đồng Valley đã đưa ra cảnh báo rằng bệnh dịch COVID-19 cũng có thể tấn công và gây ra cái chết cho mọi đối tượng, mọi nhóm tuổi. Vì thế, chúng ta cần phải nỗ lực nhiều hơn để đẩy lùi dịch bệnh.

Theo thống kê, số lượng ca nhiễm COVID-19 mới vẫn đang gia tăng tại Central Valley. Số liệu được công bố vào đầu tuần này cho thấy, những quận hạt của Central Valley như Fresno và Kern, đều là những nơi có tỷ lệ nhiễm COVID-19 cao nhất tiểu bang, rơi vào khoảng từ 11-18%.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát tại Mỹ, số ca nhiễm và tử vong ở trẻ em thấp hơn đáng kể so với người lớn và người cao tuổi. Tính đến giữa tháng 7, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) cho biết rằng đã có 228 trường hợp tử vong do COVID-19 là trẻ em tại Hoa Kỳ, chiếm chưa tới 0,2% tổng số trường hợp tử vong do COVID-19 trên toàn lãnh thổ.

Trong tổng số 9000 người tử vong vì COVID-19 tại California, có hơn 3/4 là người lớn tuổi (65 tuổi trở lên) và trong số gần nửa triệu ca nhiễm tại tiểu bang này, số ca nhiễm là trẻ em chiếm 9%, hầu hết là các ca nhiễm nhẹ, không cần phải nhập viện.

Tính đến Thứ 7, ngày 1 tháng 8 California là tiểu bang đang dẫn đầu về số ca nhiễm COVID-19 với 501,146 ca, trong đó ước tính đã có khoảng 9,233 người tử vong.

Link nguồn: https://news.vietpage.com/tieu-bang-california-ghi-nhan-truong-hop-thieu-nien-dau-tien-tu-vong-vi-covid-19.cyp.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.