RSS

Tìm thấy thi thể 34 học sinh bị chôn vùi trong thảm họa kép tại Indonesia

05:00 03/10/2018

Sau hơn 4 ngày tìm kiếm sáng 2/10 Indonesia tìm thấy xác 34 sinh viên bị chôn vùi trong thảm họa kép tại Indonesia.

Theo hãng tin AFP, sau khi trận động đất mạnh 7,5 độ xảy ra ngoài khơi đảo Sulawesi phá hủy nhiều công trình, mới đây phát ngôn viên hội Chữ thập đỏ Indonesia Aulia Arriani ngày 2/10 xác nhận đã tìm thấy thi thể của 34 sinh viên.

Địa điểm hứng chịu sóng thần nằm ở vị trí hẹp, sâu trong vịnh khiến cường độ sóng thần trở nên rất mạnh (Đồ họa: BBC)

Đây là những người nằm trong nhóm 86 sinh viên bị mất tích khi đi cắm trại trong đợt tập huấn của Trung tâm huấn luyện nhà thờ Jonooge, ở quận Sigi Biromaru, theo thông báo trước đó. Như vậy, vẫn còn 52 nạn nhân hiện chưa rõ tung tích ra sao.

Thi thể nạn nhân được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát. Ảnh: AP

Trận động đất kết hợp sóng thần cao tới 6 mét tấn công tỉnh Trung Sulawesi hôm 28/9 khiến ít nhất 844 người thiệt mạng, Cơ quan Giảm nhẹ Thiên Tai Quốc gia Indonesia (BNBP) hôm 1/10 cho biết. Tuy nhiên, BNBP ước tính con số thương vong có thể lên tới 1.200 người khi đội cứu hộ thống kê được số người chết tại hai khu phức hợp ở Petobo, theo Washington Post.

Cơ sở hạ tầng trên đảo bị hư hỏng nặng (Ảnh: AFP)

4 ngày sau thảm họa, một số khu vực hẻo lánh vẫn khó tiếp cận. Tình trạng thiếu lương thực và các nhu yếu phẩm khiến người dân lâm vào cảnh khốn cùng. Các nhân viên cứu hộ chật vật bởi thiếu trang thiết bị hạng nặng khi cố gắng đào bới tìm kiếm người sống sót dưới các đống đổ nát.

Xe ô tô bị cuốn bay vào nhà dân sau thảm họa tự nhiên (Ảnh: AFP)

Theo thống kê của Văn phòng Liên Hợp Quốc về Điều phối Nhân đạo, có khoảng 191.000 người đang cần hỗ trợ khẩn cấp, trong đó có 46.000 trẻ em và 14.000 người cao tuổi. Số lượng người thiệt mạng có thể tăng lên cao, do thi thể nạn nhân vẫn chìm trong đống đổ nát. Thời tiết nhiệt đới nóng ẩm của Indonesia khiến các thi thể nhanh chóng phân hủy, gây ra nguy cơ lây lan mầm bệnh truyền nhiễm.

Một nhà thờ Hồi giáo tại thành phố Palu, tỉnh Trung Sulawesi, Indonesia, sụp đổ sau khi động đất và sóng thần tấn công khu vực này hôm 28/9. Ảnh: AFP.

Bộ trưởng Tài chính Indonesia cho biết chính phủ đã chi khoảng 37 triệu USD cho các hoạt động khôi phục và tái thiết sau thảm họa. Hãng tin Reuters dẫn lời Bộ trưởng An ninh Indonesia Wiranto ngày 1/10 cho biết: “Tổng thống Widodo quyết định nhận sự hỗ trợ từ nước ngoài. Đã có nhiều quốc gia đề nghị giúp đỡ đất nước chúng tôi sau thảm họa động đất sóng thần. Chúng tôi rất biết ơn vì điều này.”

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.