RSS

Tìm thấy xác máy bay thứ 2 trong rừng rậm Campuchia nghi là MH370

05:00 07/10/2018

Câu hỏi về sự mất tích bí ẩn của MH370 thuộc hãng hàng không Malaysia Airline có lẽ sắp được giải đáp khi mới đây, thông qua Google Maps thêm 1 xác máy bay nữa được phát hiện đang nằm trong rừng tại Campuchia.

Tìm thấy xác máy bay thứ 2 trong rừng rậm Campuchia nghi là MH370. (Ảnh: Daily Star)

Mặc dù đã có nhiều cuộc tìm kiếm được tiến hành, đến nay thông tin về chiếc máy bay xấu số MH370 vẫn chưa được làm sáng tỏ.

Tuy nhiên, một thiếu niên có tên Daniel Boyer (17 tuổi) đã phát hiện ra máy bay thứ 2 chỉ cách vị trí của chiếc được chuyên gia công nghệ lan Wilson tìm thấy trên Google Maps khoảng 16 km.

Cũng tìm thấy vị trí của máy bay thông qua Google Maps, nhưng Boyer tự tin rằng chiếc máy bay này mới có nhiều khả năng chính là MH370. Điều đó có thể sẽ càng làm tăng thêm hy vọng cho các cuộc tìm kiếm lời giải cho bí ẩn lớn nhất lịch sử hàng không thế giới.

Theo hình ảnh vệ tinh do Boyer cung cấp, xác một chiếc máy bay trong đó có phần mũi, cửa và đuôi, đang nằm tại một khu rừng ở phía Tây Bắc thủ đô Phnom Penh (Campuchia). Khu rừng này vẫn nguyên sơ và chưa bị tác động.

Quan trọng hơn là, máy bay thứ 2 này có chiều dài khoảng 70 m – giống với kích thước của chiếc Boeing 777 số hiệu MH370. Nhiều nhận định cho rằng, đây có thể là vị trí MH370 rơi xuống hoặc là một mảnh vỡ lớn của chiếc máy bay xấu số, có liên quan tới phát hiện của Wilson.

tim thay xac may bay thu 2 trong rung ram campuchia nghi la mh370
Hình ảnh do Boyer chia sẻ về vị trí của xác máy bay thứ 2 trong rừng Campuhia nghi là MH370. (Ảnh: Daily Star)

Boyer chia sẻ: “Đống đổ nát ở hiện trường cho thấy máy bay dường như đã va chạm ở vận tốc 240 km/h, trùng hợp với tốc độ mà các chuyên gia nhận định máy bay đã đâm xuống. May mắn thay, tôi đã tìm thấy địa điểm hoang sơ trong rừng này. Tôi đã thử qua nhiều công ty vệ tinh khác nhau và đều nhận được kết quả giống nhau”.

Cậu thiếu niên 17 tuổi còn nghiên cứu thêm và phát hiện xác máy bay này là mới xuất hiện vì một bức ảnh chụp năm 2008 không cho thấy có chiếc máy bay nào.

“Tôi tin rằng cuộc tìm kiếm sẽ mang lại công lý cho gia đình các nạn nhân và sẽ thật là ý nghĩa nếu tôi giúp được họ”. Boyer nói.

Ngày 8/3/2014, chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 chở theo 239 người đã mất tích trên đường từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc). Trong vòng 4 năm qua, nhiều cuộc tìm kiếm đã diễn ra nhưng không đem lại kết quả nào.

Theo báo cáo hồi tháng 7 vừa qua của các nhà điều tra Malaysia, máy bay đã đổi hướng có chủ ý về phía Ấn Độ Dương. Nhưng họ thừa nhận không tìm thấy hộp đen và không biết chắc chuyện gì xảy ra.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.