RSS

Tin nhắn lừa đảo giả danh Coles: Liệu bạn đã từng bị đánh lừa bởi chiêu trò này hay chưa?

15:00 15/08/2018

Người tiêu dùng đang nhận được tin nhắn từ Coles có nội dung rằng họ đã trúng một số tiền khổng lồ. Thế nhưng liệu đó có thực sự là một sự may mắn khó tin?

Người tiêu dùng đã gửi những ảnh chụp màn hình tin nhắn lên trang Facebook của Coles, trong tin nhắn nêu rõ họ đã trúng thưởng một thẻ tín dụng có số dư lên tới 1000 đô.

Tin nhắn từ những kẻ mạo danh

Người nhận được tin nhắn được khuyến khích nhận phần thưởng một cách nhiệt liệt. Để mang về chiếc thẻ tín dụng giá trị đó, họ chỉ cần nhấn vào một liên kết gửi kèm. Đây chính là chiêu thức lừa đảo nguy hiểm: khi nhấn chọn liên kết trên, thông tin cá nhân của bạn sẽ bị đánh cắp!

Một vài người tiêu dùng nghi ngờ đã đăng ảnh tin nhắn lên trang Facebook và họ nhận được những bình luận như: “Lại một người nữa dính phải trò này.”

Người tiêu dùng liên tiếp nhận được tin nhắn đốc thúc họ phải nhấn vào liên kết để nhận thưởng trong vòng 24h
Thêm một nạn nhân nữa của chiêu trò lừa đảo này
Khi nhấn vào liên kết, những kẻ lừa đảo sẽ khai thác được thông tin cá nhân của người sử dụng

Tuy nhiên, có rất nhiều người khác vô cùng hoang mang bởi tin nhắn.

“Chào Coles, tôi vừa nhận được một tin nhắn và trông thì có vẻ như đây là một vụ lừa đảo. Các bạn có thể đính chính giúp tôi được không.”- Một người viết.

Những người khác thì nhận được các tin nhắn liên quan đến việc trúng thưởng một bộ sưu tập mini của Coles.

Những người tiêu dùng đã bắt đầu thấy nghi ngờ và ngay lập tực trình báo lên Coles để làm rõ

Vấn đề này nhanh chóng lan rộng khiến Coles buộc phải lên tiếng để bảo vệ người tiêu dùng.

“Coles muốn nhắc nhở mọi người rằng các vụ lừa đảo đang sử dụng tin nhắn, cuộc gọi và trang web để khiến mọi người sa bẫy.”

“Rất nhiều kẻ lừa đảo còn sử dụng logo của chúng tôi, giả danh là chúng tôi và tặng thẻ quà để chiếm lòng tin của người tiêu dùng.”

“Coles sẽ không bao giờ đòi hỏi thông tin ngân hàng của người tiêu dùng trong những trường hợp nhạy cảm và thiếu chuyên nghiệp như thế. Hơn nữa, các doanh nghiệp và cơ quan nhà nước sẽ không bao giờ yêu cầu hình thức thanh toán bằng thẻ quà tặng.”

 Phương Anh - Tintucuc.com

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.