RSS

Tin vui: Hạ viện Úc thông qua những thay đổi trong luật cho thuê nhà giúp người đi thuê có nhiều lợi ích hơn

20:00 25/08/2018

Người thuê nhà ở Victoria có thể vui lên bới mới đây, Hạ viện Úc đã cho thông qua những thay đổi trong luật cho thuê nhà với những điều kiện hấp dẫn như: giúp người đi thuê có nhiều lợi ích hơn, giảm tiền cọc, thời gian thuê dài hơn và được nuôi chó mèo.

Theo đó, những năm gần đây số lượng người thuê nhà ở Victoria tăng nhanh đáng kể.

Trước tình hình đó, vào thứ Năm vừa qua, Hạ viện Úc đã thông qua những tu chính luật cho thuê nhà nhằm giúp người đi thuê có nhiều quyền lợi hơn, như giảm bớt tiền đặt cọc, kéo dài thời hạn cho thuê và cho phép người thuê được quyền nuôi thú cưng.

Theo đó, đối với những nơi có giá thuê cao hơn $760/tuần, chủ nhà không được yêu cầu tiền cọc nhiều hơn một tháng tiền thuê. Nhưng dự luật vẫn cần phải được thông qua ở Thượng viện, và cần sự ủng hộ của các dân biểu tự do.

Có thể thấy nếu luật thuê nhà thay đổi theo hướng trên thì sẽ khiến chủ nhà sẽ phải cạnh tranh hơn và đặt nhiều áp lực hơn đối với người chủ, vì khi đó họ sẽ có ít quyền kiểm soát căn nhà hơn.

Hiện Đảng Xanh ở Victoria cũng đã công bố những chính sách cho thuê mới, cho phép người thuê được tiếp cận những lợi ích từ việc sử dụng năng lượng mặt trời, cho rằng điều này sẽ giúp cắt giảm $500 mỗi năm hóa đơn tiền điện cho người thuê nhà tư và những người thuê nhà chính phủ.

Ngoài ra, chính phủ Lao động đã công bố gói $1.3 tỷ để hỗ trợ hệ thống nước nóng bằng năng lượng mặt trời dành cho những người sở hữu nhà.

Thông tin cho biết, hiện tại tỷ lệ nhà trống ở Victoria đã giảm xuống mức thấp kỷ lục trong vòng 16 năm, ở mức 1.8%.

Trước những con số này, Viện Bất động sản Victoria (REIV) cho rằng 1.8% là con số thấp hơn chỉ số để có một thị trường cho thuê nhà khỏe mạnh, trong đó cung đáp ứng đủ cầu. Tuy nhiên với tỷ lệ nhà cho thuê trống như hiện nay, những người đi thuê nhà ở Victoria đang phải rất vất vả để tìm được một nơi ưng ý và hợp lý nhất cho mình.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.