RSS

Tin Vui: Luật mới tăng thu nhập bảo lãnh cha mẹ sang Úc có khả năng sẽ không được áp dụng

14:43 11/05/2018

Chỉ mới sau 1 tháng khi luật mới về việc tăng thu nhập để bảo lãnh cha mẹ được thực thi, giờ đây chính phủ liên bang đã tuyên bố sẽ buộc Bộ trưởng Dịch vụ Xã hội phục hồi luật cũ.

Chính phủ Turnbull cho biết đã yêu cầu Bộ trưởng Dịch vụ Xã hội phục hồi lại pháp quy về Bảo trợ Tài chánh đối với hồ sơ bảo lãnh cha mẹ, chương trình vốn gân nhiều tranh cãi gần đây.

Chuyện này đến sau khi có rất nhiều phản đối từ phía các cộng đồng di dân, và chỉ mới một tháng sau khi luật này được ban hành bởi Bộ trưởng Dịch vụ Xã hội Dan Tehan.

SBS News đã có được bức thư của ông Tehan gửi cho thượng nghị sĩ đảng Xanh Nick McKim vào thứ Tư, xác nhận ông sẽ viết lại pháp quy hướng dẫn thực hiện Bảo trợ Tài chính trước ngày 23 tháng 5 tới này.

Trước đó, Thượng nghị sĩ Nick McKim của Đảng Xanh đã trình lên đề xuất phản đối pháp quy về Bảo trợ Tài chánh. Lao động và nhóm các thượng nghị sĩ tự do chủ chốt, trongđó có Derryn Hinch, Tim Storer, Stirling Griff và Rex Patrick – cũng đã đồng ý ủng hộ đảng Xanh đưa ra đề xuất phản đối.

Nhưng vào phút chót, thượng nghị sĩ Nick McKim đã trì hoãn đề xuất sau khi đạt được thỏa thuận với Bộ trưởng Dịch vụ Xã hội, theo đó ông Dan Tehan đã cam kết sẽ viết lại pháp quy về Bảo trợ Tài chánh. Tuy nhiên, từ nay cho đến lúc có pháp quy mới, luật hiện hành quy định về mức thu nhập bảo lãnh vẫn được áp dụng.

Trước đây, những ai muốn bảo lãnh cha mẹ chỉ cần chứng minh thu nhập $35,793. Nhưng kể từ ngày 1/4/2018, mức thu nhập này đã tăng lên, một cá nhân muốn bảo lãnh cha và mẹ phải chứng minh có thu nhập hàng năm tối thiếu là $86.607, và luật này áp dụng cho tất cả hồ sơ nộp trước ngày 1/4/2018.

Tháng trước, Bộ trưởng Dịch vụ Xã hội cho SBS News biết những thay đổi mới nhằm bảo đảm cha mẹ di dân không trở thành gánh nặng cho hệ thống an sinh xã hội.

Kết quả hình ảnh cho bảo lãnh cha mẹ sang úc

“Chính phủ Úc muốn bảo đảm những di dân mới tới có khả năng tài chính để hỗ trợ gia đình, và họ cũng cần bảo đảm hệ thống an sinh xã hội được ổn định,” ông Tehan cho biết.

Thay đổi này có thể ảnh hưởng đến hàng ngàn gia đình di dân đang nằm trong danh sách chờ visa dài dằng dặc ở Úc, những người mà thân nhân bảo lãnh chưa nộp giấy tờ chứng minh thu nhập cho Centrelink.

Ba cơ quan di trú ở Sydney và Melbourne cho biết văn phòng họ tràn ngập các cuộc gọi từ thân chủ, những người đang chờ có visa - cả cha mẹ ở nước ngoài và những người ở Úc – những người sợ rằng họ sẽ không đạt được yêu cầu mới của chính phủ.

“Đảng Xanh có quan điểm rõ ràng là số tiền bạn kiếm được không nên là thứ quyết định việc bạn có được đoàn tụ với gia đình hay không,” Dân biểu McKim nói.

Theo: SBS

Tɦɑi пɦi ρɦáł ᵭi пɦữпɢ łíп ɦiệᴜ пày, ɱẹ ɓầᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ ɦiểᴜ ɗễ ɱấł coп ɱãi ɱãi

Tɦɑi пɦi ρɦáł ᵭi пɦữпɢ łíп ɦiệᴜ пày, ɱẹ ɓầᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ ɦiểᴜ ɗễ ɱấł coп ɱãi ɱãi

Các ɓác sĩ ʋề sảп ƙɦoɑ ƙɦᴜyếп cáo ɾằпɢ, ɱẹ ɓầᴜ пêп cɦú ý ᵭếп пɦữпɢ cử ᵭộпɢ ɓấł łɦườпɢ củɑ łɦɑi пɦi ʋì пó có łɦể cɦíпɦ là “łiếпɢ ƙêᴜ cứᴜ” ɱà coп ɢửi ᵭi. Nếᴜ ƙɦôпɢ ƙịρ łɦời ρɦáł ɦiệп, ɾấł có łɦể sẽ có пɦữпɢ ɦậᴜ qᴜả ƙɦôп lườпɢ xảy ɾɑ.