RSS

Úc: Nhiều phản đối việc tăng thu nhập người bảo lãnh cha mẹ

17:00 01/05/2018

Một thỉnh nguyện thư đã được lập nhằm phản đối những thay đổi của chính phủ trong chuyện tăng mức thu nhập để bảo lãnh tài chính đối với visa bảo lãnh cha mẹ.

Các công ty chuyên về di trú đã lập ra một thỉnh nguyện thư nhằm phản đối những thay đổi về chương trình Cam kết Hỗ trợ - AoS – do Bộ Dịch vụ Xã hội lập ra.

Ký tên thỉnh nguyện thư tại đây.

Trước đó, vào ngày 26 tháng 3, Bộ trưởng Bộ Dịch vụ Xã hội, Dan Tehan, đã ban hành những thay đổi về yêu cầu tài chính theo chương trình Cam kết Hỗ trợ. Theo đó, mọi công dân Úc và thường trú nhân muốn bảo lãnh cha mẹ đến định cư tại Úc theo visa 143 phải chứng minh thu nhập cao hơn trước đây.

Cụ thể là:

  • Một cặp vợ chồng sẽ cần phải có tổng thu nhập ít nhất $115.475/năm,

  • Nếu thu nhập một người là $86.606/năm, so với yêu cầu trước đây chỉ có $45.185/năm.

Những thay đổi này hiện đang bị các nhóm di dân phản ứng dữ dội, những người muốn bảo lãnh cha mẹ cũng như các công ty chuyên về di trú.

Thỉnh nguyện thư do các công ty di trú lập ra, yêu cầu chính phủ liên bang phải hủy bỏ những thay đổi này và yêu cầu “mức thu nhập để cam kết hỗ trợ (AoS) phải trở về mức cũ”.

Thỉnh nguyện thư cũng yêu cầu phải có ‘chính sách chuyển đổi được áp dụng, cho phép tất cả những người bảo lãnh cha mẹ diện visa 143/864 đã nộp trước ngày 1 tháng 4 được áp dụng quy định cũ về cam kết hỗ trợ tài chính’.

Thỉnh nguyện thư đến nay đã có hơn 10.000 chữ ký.

Hai trên bốn người sáng lập Uỷ ban visa cha mẹ dài hạn (PLSVC) đã lên tiếng chỉ trích những thay đổi, họ gọi sự thay đổi này ‘mang tính phân biệt chủng tộc’.

Arvind Duggal, người hỗ trợ thỉnh nguyện thư và đang yêu cầu phải phục hồi những thay đổi, nói với SBS, “Tôi lên tiếng phản đối  mạnh mẽ những thay đổi này, vì mức tăng thu nhập không phải chỉ 5 hay 10 ngàn, mà thay đổi một cách đáng kể, và rất nhiều người không đủ khả năng để bảo lãnh cha mẹ.”

Visa bảo lãnh cha mẹ tạm trú vẫn chưa được thông qua Thượng viện

Nhiều dự đoán visa bảo lãnh cha mẹ tạm thời, được chính phủ công bố hồi tháng Năm  năm ngoái vẫn chưa được thông qua Thượng viện.

Visa này cho phép công dân Úc được bảo lãnh cha mẹ ở lại Úc trong khoảng thời gian nhất định, đã được Trợ lý Bộ trưởng Nội vụ, Alex Hawke, thông báo vào ngày 5 tháng 5 năm 2017.

Loại visa tạm trú này cho phép di dân được bảo lãnh cha mẹ đến Úc 3 năm với khoản phí $5.000, 5 năm là $10.000 và 10 năm là $20.000.

Theo chương trình mới, 15.000 visa sẽ được cấp mỗi năm và visa có thể được gia hạn từ nước ngoài để cho phép thời gian cha mẹ ở Úc lên tới 10 năm.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.