RSS

Chính phủ Turnbull đã “bí mật” làm mọi việc trở lên khó khăn hơn đối với những gia đình muốn bảo lãnh cha mẹ và người thân sang Úc.

Nhiều sự thay đổi quan trọng đã được đăng lên trang web điều khoản bảo trợ chính thức, một chương trình thiết kế để đảm bảo những di dân mới có đủ tiền đảm bảo cho cuộc sống của người thân mới sang Úc.

Hầu hết di dân sẽ phải kiếm được số lượng tiền gấp đôi để bảo lãnh cha mẹ sang Úc, ví dụ hiện tại 2 vợ chồng phải kiếm được tổng 115,475$/năm, thay vì $45,185 như trước kia.

Người chưa lập gia đình muốn bảo lãnh cha mẹ thì phải có thu nhập $86,606 thay vì $45,185.40 như trước đó.

Những luật lệ thay đổi cũng tăng cao yêu cầu cho những gia đình với số lượng tiền bảo đảm trong ngân hàng “nhiều hơn” từ tháng 04/2019.

yH5BAEAAAAALAAAAAABAAEAAAIBRAA7 - Úc

Đảng Lao Động nói rằng họ đã nhận được những lời trách móc từ cộng đồng người Trung Quốc về sự thay đổi này, và họ tức giận vì những luật này được áp dụng mà không thông báo trước tới người dân.

Liên đoàn cộng đồng các chủng tộc cũng nói với tờ báo Guardian Australia rằng họ rất lo lắng với những thay đổi này.

Chủ tịch liên đoàn, Mary Patetsos, nói “tất cả những trường hợp đoàn tụ gia đình [sẽ bị ảnh hưởng], dù họ ở quốc gia nào đi chăng nữa”.

BÀ NÓI: “CHI PHÍ TĂNG ĐỘT BIẾN SẼ ẢNH HƯỞNG NGHIÊM TRỌNG ĐẾN CÁC GIA ĐÌNH ÚC. “HỘI NGỘ GIA ĐÌNH KHẢ NĂNG HOÀ NHẬP, THÚC ĐẨY SỰ GẮN KẾT XÃ HỘI VÀ THÚC ĐẨY SỰ THỊNH VƯỢNG KINH TẾ.”

Sự thay đổi này không hề qua pháp luật, được đưa ra vào ngày 26/03 và sẽ được áp dụng từ ngày 01/04. Theo tờ Guardian, sự thay đổi này không ảnh hưởng nếu hồ sơ được nộp trước đó.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.