RSS

Hôm thứ Sáu, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh đã xác nhận một ca nhiễm mới đã được ghi nhận trong khoảng thời gian báo cáo 24 giờ.

Tình hình dịch Covid-19 tại Victoria: Ghi nhận thêm ca nhiễm mới

Không có thêm trường hợp tử vong nào được ghi nhận, khiến số người chết của bang là 817 người và con số quốc gia là 905 người.

Mức trung bình luân phiên trong 14 ngày ở đô thị Melbourne hiện là 5,5 - giảm 0,6 so với thứ Năm - và 0,3 ở khu vực Victoria.

Đã có 10 vụ không rõ nguồn gốc trong khoảng thời gian từ ngày 7 đến 20-10.

Tiểu bang ghi nhận năm trường hợp vào thứ Năm, ba trường hợp vào thứ Tư, một trường hợp vào thứ Ba, bốn trường hợp vào thứ Hai, hai trường hợp vào Chủ Nhật và một trường hợp vào thứ Bảy.

Tình hình dịch Covid-19 tại Victoria: Ghi nhận thêm ca nhiễm mới - ảnh 1

Bùng phát nỗi sợ hãi

Khoảng 500 người Melbourne vẫn ở trong tình trạng cách ly, hai trường học đóng cửa và năm vùng ngoại ô trong tình trạng báo động cao sau khi một đợt bùng phát virus coronavirus lây lan khắp phía bắc thành phố.

Các nhà chức trách đã theo dõi đợt bùng phát trong hai tuần và xem xét nó đã được ngăn chặn cho đến khi một học sinh đi học trong khi lây nhiễm.

Học sinh lớp 5, lẽ ra phải tự cô lập sau khi được xác định là có liên hệ mật thiết với một trường hợp dương tính, đã theo học tại trường East Preston Islamic College vào thứ Hai và thứ Ba trước khi có kết quả dương tính vào thứ Tư.

Bất chấp khả năng xảy ra nhiều trường hợp tích cực hơn ở các vùng ngoại ô phía bắc, Thủ tướng Daniel Andrews cho biết tiểu bang đã sẵn sàng để thông báo những thay đổi tiếp theo đối với các hạn chế vào Chủ nhật.

“Mọi người dân Victoria có thể yên tâm rằng chúng tôi sẽ chỉ thực hiện các bước an toàn,” ông nói.

“Chúng ta đã đi quá xa để rồi mất đi sự can đảm của mình với tư cách là một cộng đồng tiến tới trạng thái COVID-bình thường.”

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.