RSS

Tính phí giao hàng tại Úc kiểu một cái bát cũng mất hàng trăm đô la, Ikea bị chỉ trích dữ dội

19:00 16/08/2018

IKEA đã bị chỉ trích dữ dội sau khi một bài đăng trên Facebook được lan truyền rộng rãi cho thấy một số người Úc đang phải chịu mức phí hàng trăm đô la để được giao hàng tận nhà.

Cô Leslie Atack, sống ở thị trấn Inverell, NSW, đã đăng bài trên trang Facebook Mums Who Organise để “chia sẻ niềm vui của mình” sau khi “hiểu rõ” được về dịch vụ giao hàng Parcel Post giá 9 đô của Ikea.

Kết quả hình ảnh cho Tính phí giao hàng tại Úc kiểu một cái bát cũng mất hàng trăm đô la, Ikea bị chỉ trích dữ dội

Tuy nhiên, cô đã nhanh chóng phát hiện ra rằng mức phí hợp lý này không dành cho tất cả người Úc.

Bài đăng của cô đã thu hút được hàng trăm lượt thích và nhận xét, và ngay lập tức được các bà mẹ khác phản hồi bằng cách chia sẻ câu chuyện của riêng họ về dịch vụ giao hàng tận nhà của Ikea.

Nhiều bình luận cho thấy người Úc ở một số địa điểm đang bị tính phí hàng trăm đô để giao hàng, ngay cả đối với những mặt hàng rất nhỏ và ngay cả đối với những người sống cách cửa hàng Ikea chưa đầy một giờ lái xe.

Một phụ nữ đã chia sẻ ảnh chụp màn hình cho thấy cô sẽ bị tính phí 160.99 đô cho việc giao một chiếc đĩa giá chỉ 1.99 đô - mặc dù cô chỉ sống cách cửa hàng 40 phút lái xe.

Một người khác thì bị tính phí ước tính 340 đô cho một chiếc bát giá 1.99 đô, trong khi một người khác bị tính phí 999 đô cho việc giao đồ nội thất - một khoản phí cao hơn nhiều so với chi phí của bất kỳ đồ nội thất nào mà cô dự định mua.

Một người khác thì bị tính một khoản phí 40 đô sau khi lựa chọn tự đến cửa hàng để lấy 4 chiếc đệm giá 5.99 đô.

"Thuê một chiếc SUV trong một ngày và lái đến đó để mua nó còn rẻ hơn là giao hàng," một thành viên trong nhóm viết, trong khi một người khác nói thêm: "Hahahaha 590 đô để giao một món hàng nhỏ cho tôi sao, không!" Một người khác thì nói: "Điều này không thể đúng được..."

“Mức phí thật là lố bịch! Tôi muốn mua một vài chiếc đĩa. Đối với giao hàng cách khoảng 30-45 phút lái xe thì mức giá là 153 đô. Thật kinh tởm,” một phụ nữ cho biết.

Một người khác nói: “Tôi thì bị tính phí giao hàng lên đến 129 đô với một đơn đặt hàng 80 đô và tôi chỉ cách cửa hàng Ikea có 20 phút lái xe.”

Mặc dù phí giao hàng chính xác được tính toán dựa trên mã bưu chính của người mua sắm, trang web Ikea Australia giải thích: “Giao hàng tận nhà vào hôm sau có sẵn khi mua tại cửa hàng cho các khu vực đô thị gần tất cả các cửa hàng của chúng tôi. Giao hàng được tính theo giá cố định, bắt đầu từ 59 đô, dựa trên mã bưu chính giao hàng, bất kể đơn đặt hàng của bạn lớn đến mức nào.”

Trong khi đó, nó cũng nói rằng: "Dịch vụ Click& Collect cho phép bạn mua các mặt hàng trực tuyến và nhận chúng tại cửa hàng. Dịch vụ này được tính theo giá cố định, bất kể đơn đặt hàng của bạn lớn đến mức nào. ”

Cô Atack đã nói với news.com.au rằng cô đã bị sốc khi biết rằng có nhiều người bị tính phí cao đến vậy.

"Tôi đã nghĩ rằng giao hàng giá 9 đô là trên toàn nước Úc," cô nói.

"Đặc biệt là vì tôi sống ở nông thôn nên tôi hiểu được, nhưng tôi nhận ra rằng nhiều người ở đô thị cũng bị như vậy.”

“Tôi đã được báo giá 999 đô cho giao đồ nội thất... nếu nó giúp bạn giao đồ chất đầy cả một chiếc xe tải thì có thể có giá trị. Nhưng giá cao cho những món đồ nhỏ đối với những người khác, nhất là khi họ gần Ikea hơn so với tôi, thì thật là lố bịch.”

Cô Atack cho biết cô hy vọng mức phí cao này chỉ là một "trục trặc trong hệ thống" mà Ikea sẽ "sớm giải quyết".

Cô khuyên người mua sắm hãy kiểm tra giá giao hàng.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.