RSS

Tổng thống Trump: ‘Dù bạn yêu hay ghét tôi, bạn cũng phải bỏ phiếu cho tôi’

08:00 18/08/2019

Trong buổi tối thứ Năm (15/8) theo giờ địa phương, Tổng thống Donald Trump đã có buổi vận động tranh cử tại bang New Hampshire. Ông đã chia sẻ quan điểm của mình về tình hình kinh tế Mỹ cũng như vấn đề bạo lực súng đạn.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống đã trấn an những người ủng hộ về nền kinh tế mạnh mẽ mặc dù có một số biến động của thị trường chứng khoán.

“Nếu vì một lý do nào đó mà tôi không giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2016 thì những thị trường này đã sụp đổ rồi”, Tổng thống Trump phát biểu, đồng thời nhấn mạnh điều ấy thậm chí còn rõ nét hơn vào năm 2020.

Ông Trump cũng khẳng định, hệ thống tài chính ổn định phụ thuộc vào việc ông có tiếp tục tái đắc cử trong nhiệm kỳ tới hay không, nếu không, mọi thứ sẽ có thể sụp đổ. Đương kim Tổng thống Mỹ tự tin: “Dù bạn yêu hay ghét tôi, bạn cũng phải bỏ phiếu cho tôi”.

Tổng thống Trump chia sẻ trên Twitter những hình ảnh của buổi vận động tranh cử tại New Hampshire

Để nhấn mạnh điểm này, Tổng thống đã kể lại một câu chuyện về một doanh nhân thành đạt đã đến thăm Nhà Trắng và nhiều người ngạc nhiên khi vị doanh nhân này có mặt để ủng hộ cuộc tái tranh cử của Tổng thống Trump.

Người doanh nhân này nói rằng không có lựa chọn nào khác ngoài việc ủng hộ Tổng thống Trump vì những tác động tích cực của chính quyền Trump đối với nền kinh tế.

Phát biểu trước đám đông, Tổng thống Trump cũng tìm cách dập tắt những mối lo ngại về sự bất ổn kinh tế. Cùng ngày, ông đăng trên Twitter, khẳng định cho đến nay, Mỹ vẫn là nền kinh tế lớn nhất, mạnh nhất và quyền lực nhất thế giới.

Ông Trump cho biết, khi những nền kinh tế khác chùn chân thì kinh tế Mỹ vẫn không ngừng mạnh mẽ hơn. (Ảnh chụp từ màn hình Twitter)

Bên cạnh việc chia sẻ về tình hình kinh tế của nước Mỹ, ông cũng đề cập đến các vấn đề tiềm ẩn liên quan đến súng trước vụ xả súng hàng loạt ở Ohio và Texas trong tháng này.

“Chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ để đảm bảo rằng súng không ở trong tay những người mất trí, những người bị bệnh tâm thần và cả những ai không nên có súng”, ông nói.

Tổng thống cũng cho biết, để giải quyết vấn đề này, cần phải tập trung vào vấn đề tinh thần để ngăn chặn bạo lực súng đạn chứ không phải chỉ kiểm soát súng.

Ông Trump nói với những cử tri rằng ông muốn mở lại các viện tâm thần trên cả nước, xây dựng cơ sở mới cho những người có nhu cầu, nhấn mạnh đây là một vấn đề quan trọng. Đồng thời, ông cũng sẽ không để những ai tâm thần hay nguy hiểm ra phố để mọi người không phải lo lắng về điều đó.

Tổng thống cũng tuyên bố ông sẽ không xóa bỏ quyền lợi của những người tuân thủ luật pháp, bảo vệ chính họ.

“Chúng tôi sẽ luôn ủng hộ quyền tự vệ. Và chúng tôi sẽ luôn duy trì Tu chính án thứ hai (của Hiến pháp Mỹ, trong đó quy định quyền sở hữu súng)”.

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.